ss คุณก็สามารถเป็นเศรษฐีได้ นี่คือปัจจัยที่จะทำใหุ้คุณกลายเป็นเศรษฐี - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

คุณก็สามารถเป็นเศรษฐีได้ นี่คือปัจจัยที่จะทำใหุ้คุณกลายเป็นเศรษฐี

ผมได้ไปอ่านเจอข้อคิดดี ๆ ซึ่งเีขียนโดย ดร.สุทธิชัย ปัญญโรจน์ อาจารย์ประจำบัณฑิตวิทยาลัย ม.พิษณุโลก ซึ่งเห็นว่ามีประโยชน์ จึงขอนำเอามาเผยแพร่ให้กับเพื่อน ๆ ได้ลองอ่านกันดูครับ 

หลายคนอาจจะคิดตำหนิพ่อแม่ บางคนอาจจะคิดตำหนิชาติกำเนิด ว่าตนเองเกิดมาไม่ได้ร่ำรวย ไม่ได้เป็นเศรษฐี แต่แท้จริงแล้ว เราสามารถเป็นเศรษฐีได้โดยเริ่มต้นจากตัวเราเอง

อาชีพเสริมรายได้เสริม การเป็นมหาเศรษฐี

วอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีระดับโลก เริ่มต้นทำงานตั้งแต่การเป็นเด็กส่งหนังสือพิมพ์ตามบ้าน 
เฉลียว อยู่วิทยา มหาเศรษฐีชาวไทย เจ้าพ่อกระทิงแดง เริ่มต้นจากพ่อค้าเร่ขายผลไม้ 
โคโนสุเกะ มัตสึชิตะ มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น เทพเจ้าวงการค้าของญี่ปุ่น เขาเรียนจบแค่ชั้นประถมปีที่ 4 แล้วก็ออกจากโรงเรียน ไปเป็นลูกจ้างร้านจักรยานขณะที่มีอายุ 15 ปี 
แอนดรู คาร์เนกี มหาเศรษฐีระดับโลก เจ้าของโรงงานเหล็กกล้าระดับโลก อายุ 13 ปี ต้องรับจ้างเป็นคนงานในโรงงานสิ่งทอ 

บุคคลเหล่านี้ไม่ได้เกิดมาในตระกูลที่ร่ำรวย แต่ตรงกันข้าม ความลำบากในวัยเด็กกับทำให้เขาเหล่านี้มุมานะ สร้างตนจนกลายเป็นมหาเศรษฐีได้ คุณก็ทำได้ ถ้าคุณคิดและเชื่อมั่นว่าคุณทำได้ มหาเศรษฐีเหล่านี้เขาทำกันอย่างไร 

1. ฝันต้องยิ่งใหญ่ เป้าหมายต้องเป็นไปได้ บรรดาเศรษฐีทั่วโลก เขามักฝันอยากที่จะมีกิจการเป็นของตนเอง โดยเขามักจะเริ่มกิจการในธุรกิจที่ตนเองมีความชื่นชอบ บิล เกตส์ และ สตีฟ จอบส์ เขาชื่นชอบคอมพิวเตอร์ เขาจึงเริ่มก่อตั้งบริษัทของตนเองขึ้นมา 

2. ระดมคนเก่งมาช่วยงาน บิลเกตส์ เคยให้สัมภาษณ์ในนิตยสารฟอร์ โดยนักข่าวถามเขาว่า เขาประสบความสำเร็จได้อย่างไร? เขาตอบกลับไปว่า “ ปีนี้ผมเชิญคนเก่งกว่าผมมาช่วยงานอีกหลายคน” 

3. ไม่เลิกล้มกลางคัน การทำธุรกิจ ก็เปรียบเสมือนกับการวิ่งมาราธอน ต้องเป็นการวิ่งระยะทางที่ไกล ไม่ได้เป็นการวิ่งเร็วหรือวิ่งระยะสั้น หลายคนเมื่อเจอปัญหาในการทำธุรกิจก็เลิกล้มเอาง่ายๆ ตรงกันข้ามกับคนที่ประสบความสำเร็จ กว่าบริษัทเขาจะเจริญเติบโตบางแห่งต้องใช้เวลาเป็น 30 ปี แต่บางคนก่อตั้งบริษัทแค่ 3 ปี มีปัญหาหน่อยหนึ่งเลิกล้มเสียแล้ว อย่างนี้ก็คงเป็นมหาเศรษฐีได้ยาก 

4.ขยายฐานลูกค้าของตนเอง มหาเศรษฐีที่ทำธุรกิจส่วนใหญ่ เขามักเป็นนักตลาดและนักขาย 7-11 เป็นตัวอย่างได้ดีในเรื่องนี้ หาก 7-11 ไม่ยอมขยายฐานลูกค้า 7-11 ก็คงไม่เติบโตไปทั่วประเทศและทั่วโลกเหมือนในยุคปัจจุบัน 

5. นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกสู่ตลาดอยู่เสมอ โลกปัจจุบันนี้เป็นโลกยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง ผลิตภัณฑ์ สินค้า บริการ ใหม่ๆเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ถ้าหากว่าคุณต้องการความร่ำรวย จงนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกสู่ตลาด เช่นเดียวกับ สตีฟ จอบส์ ได้นำเสนอสินค้าตระกูล I ออกสู่ตลาดโลก และสินค้าใหม่ๆก็ได้สร้างความร่ำรวยให้แก่ สตีฟ จอบส์ อย่างมากมายมหาศาล 

6. สร้างชื่อให้ตลาดยอมรับ สินค้า บริการ ยุคใหม่ต้องสร้างแบรนด์เนม น้ำอัดลมโคคาโคลาประกอบไปด้วยน้ำกับน้ำตาลเป็นส่วนใหญ่ ถ้าไม่พึ่งพาการโฆษณา โคคาโคลา ก็คงไม่มียอดขายมากมายดังเช่นปัจจุบัน 

7. อดทนถึงที่สุด การทำธุรกิจ ทำงานต่างๆ ยอมต้องมีอุปสรรค มีปัญหา ความอดทนนั้นขื่นขมแต่ผลที่ตอบแทนกลับมักจะหวานชื่น จงอดทนกับปัญหาต่างๆ เช่น โดนัลด์ เจ ทรัมพ์ มหาเศรษฐีชาวสหรัฐ ร่ำรวยจากธุรกิจอสังหาริมทรัยพ์ มีอยู่ช่วงหนึ่งธุรกิจของเขาตกต่ำสุดๆ เกือบทำให้เขาต้องล้มละลาย ด้วยความอดทน ในที่สุดเขากลับมาร่ำรวยมากกว่าเดิม 

8. หาความรู้อย่างไม่หยุดยั้ง ความรู้ในยุคปัจจุบันมีมากมาย จากการอ่าน จากการฟัง จากการสัมมนา จากการอบรม การหาความรู้จะทำให้เราทันสมัยอยู่ตลอดเวลา ทำให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก 

ปัจจัยข้างต้นนี้ เป็นปัจจัยที่ทำให้ คุณกลายเป็นมหาเศรษฐี หากว่าคุณมีความต้องการมันอย่างแท้จริง จงคิดแบบมหาเศรษฐี จงพูดแบบมหาเศรษฐีและจงทำแบบมหาเศรษฐี แล้วคุณก็จะกลายเป็นมหาเศรษฐีในที่สุด ขอให้ประสบความสำเร็จ

ไปหน้าแรก  อาชีพเสริมแก้จน


ขอบคุณบทความจาก www.drsuthichai.com

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top