ss อาชีพอิสระ การทำเครื่องดื่มชาเขียวผสมน้ำผึ้ง ทำดื่มเองอร่อย ทำขายก็กำไรงาม - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

อาชีพอิสระ การทำเครื่องดื่มชาเขียวผสมน้ำผึ้ง ทำดื่มเองอร่อย ทำขายก็กำไรงาม

อาชีพอิสระ: เริ่มย่างเข้าสู่ฤดูฝนกันแล้ว เพื่อน ๆ ที่จะเดินทางไปทำงานหรือไปทำธุระต่าง ๆ ก็ขอให้รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ ช่วงเปลี่ยนผ่านฤดูแบบนี้คนเรามักจะมีอาการเป็นไข้ไม่สบายกันมาก... สวัสดีครับเพื่อน ๆ ทุกท่าน วันที่ที่มาจั่วหัวข้อด้วยความห่วงใยสุขภาพ ก็เพราะผมมีเทคนิคการดูแลสุขภาพกับเครื่องดื่มชาเขียวผสมน้ำผึ้ง ซึ่งเพื่อน ๆ จะลองทำดื่มกันภายในครอบครัว หรือจะทำเป็นอาชีพอิสระ หรืออาชีพเสริมก็ได้ หากทำขายก็สามารถทำรายได้ให้กับเพื่อน ๆ ได้ไม่น้อยเช่นกัน เพื่อน ๆ ตามมาดูกันเลยครับว่าจะมีวิธีทำและขั้นตอนการลงทุนอย่างไร...

อาชีพอิสระขายเครื่องดื่มชาเขียวผสมน้ำผึ้ง

เงินลงทุน : 
ค่าทุนอุปกรณ์ 1,000 – 1,500 บาท ค่าทุนวัตถุดิบ 300 – 400 บาท (ผลิตได้ประมาณ 75 – 80 ขวด)
รายได้ : ประมาณ 600 บาท (ขายขวดละ 12 บาท)วัสดุ/อุปกรณ์ : เตาแก๊สพร้อมถัง หรือเตาถ่าน หม้อใบใหญ่ หม้อกรองใบชา กระชอนตาถี่ ทัพพี ผ้าขาวบาง กระบวย แก้วบีกเกอร์หรือถ้วยตวง เหยือกน้ำ ขวดสำหรับบรรจุ (อุปกรณ์บางอย่างมีอยู่แล้วในครัวเรือน)
แหล่งจำหน่ายวัสดุ/อุปกรณ์ : ตลาด ซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป

ส่วนผสม :
- ใบชาเขียวคัดพิเศษและชาเขียวกลิ่นมะลิ 1.5 ถ้วยตวง
- น้ำตาลอ้อย
- น้ำผึ้งแท้ 100 % (หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้า)
- น้ำสะอาด 7 เหยือก (1 เหยือก = 1,500 มิลลิลิตร)

มาดูวิธีทำกันเลยครับ :
1. นำขวดสำหรับบรรจุมาล้างทำความสะอาดทั้งภายนอกและภายในด้วยน้ำสะอาดตากทิ้งไว้ให้แห้ง
2. เทน้ำใส่หม้อใบใหญ่ยกขึ้นตั้งไฟต้มจนน้ำเดือด นำใบชาใส่ลงไปในหม้อต้มต่อจนน้ำเดือดให้หรี่ไฟตั้งทิ้งไว้ประมาณ 2 – 3 นาที จากนั้นยกลงพักไว้ 10 นาที
3. นำผ้าขาวบางวางลงบนกระชอน (เพื่อกรองตะกอนและเศษใบชา) และยกกระชอนวางลงบนปากหม้ออีกใบหนึ่ง ค่อย ๆ เทน้ำชาลงในกระชอน (จะใช้หม้อกรองใบชาก็ได้)
4. เติมน้ำตาลอ้อยและน้ำผึ้งลงไปคนผสมให้เข้ากันชิมดูจนมีรสกลมกล่อม เสร็จแล้วใช้กระบวยตักน้ำชาใส่เหยือก จากนั้นเทใส่ขวดที่เตรียมไว้
5. นำไปแช่ในช่องแช่แข็งหรือในตู้แช่ที่มีอุณหภูมิ 4 องศาเซลเซียส โดยรักษาความเย็นให้สม่ำเสมอจะสามารถเก็บไว้ได้นาน 1 สัปดาห์

ตลาด/แหล่งจำหน่าย : ขายส่งตามร้านค้าทั่วไป ฝากขายตามร้านค้าของสถาบันการศึกษา

ข้อเสนอแนะ : เป็นสินค้าที่กำลังได้รับความนิยม ขายง่าย ต้นทุนต่ำ กำไรดี

ทั้งหมดนี้เป็นขั้นตอนง่าย ๆ ของการทำเครื่องดื่มชาเขียวผสมน้ำผึ้ง  ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ หากเพื่อน ๆ ต้องการจะำทำอย่างจริงจังเป็นอาชีิพอิสระก็สามารถทำได้โดยขยายสเกลให้มากขึ้น ก็จะได้ผลผลิตมากขึ้น หากเพื่อน ๆ สามารถหาร้านค้าเพื่อนำเอาสินค้าเราไปวางได้เยอะ ๆ ก็สามารถจะทำรายได้ให้กับเพื่อน ๆ ได้ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

ไปหน้าแรก  อาชีพอิสระทำเงิน


ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top