ss อาชีพเกษตรทำเงิน การปลูกผักออแกนิค ปลูกไม่ยากอย่างที่คิด - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

อาชีพเกษตรทำเงิน การปลูกผักออแกนิค ปลูกไม่ยากอย่างที่คิด

สวัสดีครับ คราวนี้เราจะมาสร้างรายได้เสริมหรืออาชีพเสริมจากการทำการเกษตรกันบ้าง สมัยนี้คนหันมารักษาสุขภาพกันมากขึ้น แน่นอนถ้าเรารักสุขภาพก็ต้องกินผักปลอดสารพิษ เรากำลังพูดถึงการปลูก "ผักออแกนิค" นั่นเอง วิธีปลูกไม่ยาก มาดูกันเลย

การปลูกผักออแกนิค ระบบไฮโดรโปนิค


การปลูกผักออแกนิค
  • โรงเรือน ขั้นแรกเพื่อน ๆ ต้องเตรียมโรงเรือนก่อน ขนาดของโรงเรือนกว้างประมาณ 2.13 เมตร สูงประมาณ 2.1 เมตร ส่วนความยาวไม่จำกัด แล้วแต่ขนาดของพื้นที่
  • ถาดปลูกผัก ต่อไปเราจะทำถาดสำหรับปลูกผัก วัสดุที่เราใช้คือโฟม ขึ้นรูปเป็นรางเล็ก ๆ เพื่อใส่สารละลาย 9 ราง ขนาดกว้าง 2.01 เมตร ยาว 0.90 เมตร สูง 0.15 เมตร ด้านในจะบุด้วยแผ่นพลาสติกสีดำ ด้านบนจะปิดด้วยแผ่นโฟมเจาะรูเป็นรอยเว้าเข้า ประมาณ 80 รู เพื่อเอาไว้ปลูกผัก
  • อุปกรณ์ปรับสารละลาย เราจะใช้ท่อ pvc ที่สามารถปรับระดับไ้ด้ตั้งแต่ 0-8 เซนติเมตร เพราะตอนผักต้นเล็กเราก็ต้องปรับให้รากได้สารละลายมากหน่อย แต่พอผักโตแล้วเราก็ปรับให้สารละลายให้ต่ำลงเพื่อรากจะได้อากาศมากขึ้น
  • อุปกรณ์เพิ่มอากาศ อุปกรณ์จะเป็นใบพัดเล็ก ๆ มีรู 2 รูเพื่อให้อากาศเข้าได้ การทำงานของมันคือเมื่อสารละลายไหลมา ใบพัดก็จะหมุนทำให้เกิดฟองอากาศเพื่อเป็นการเพิ่มอากาศให้กับสารละลาย เครื่องจะติดอยู่ระหว่างท่อนำสารละลายกับปั๊มน้ำ
  • ควบคุมสารละลาย เราต้องตั้งเวลาตัวปั๊มไว้ ในช่วงกลางวัน ปั๊มควรจะทำงาน 6 นาที แล้วหยุดไป 24 นาที ส่วนกลางคือปั๊มควรทำงาน 6 นาทีแล้วหยุดไป 174 นาที

การปลูกผักออแกนิค

- ถ้าเพื่อน ๆ ยังนึกภาพของการปลูกผักออแกนิคไม่ออก ก็ลองไปดูที่ซูปเปอร์มาร์เก็ต ในห้างสรรพสินค้าทั่วไป การปลูกผักออแกนิคเป็นการเพิ่มมูลค่าของผลผลิต ทำให้เพื่อน ๆ สามารถขายผักได้ในราคาสูงขึ้น จะทำเป็นอาชีพเสริมหารายไ้ด้เสริมหรือทำเป็นอาชีพหลักก็ไม่ว่ากัน สามารถทำรายได้ดีพอสมควร ซึ่งกระแสการรักสุขภาพกำลังเป็นที่นิยมของเหล่าบรรดาแม่บ้านพ่อบ้านกัน

ไปหน้าแรก  อาชีพเสริมทำเงิน

ขอบคุณบทความดี ๆ จาก workdeena.blogspot.com

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top