ss อาชีพเสริม อาชีพอิสระ กับสูตรการทำซูชิ ทำไม่ยากขายก็ง่ายกำไรก็ดี - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

อาชีพเสริม อาชีพอิสระ กับสูตรการทำซูชิ ทำไม่ยากขายก็ง่ายกำไรก็ดี

สวัสดีครับทุกท่าน ห่างหายจากการอัพเดทบทความและแนะนำอาชีพเสริมอาชีพอิสรกันไปหลายวัน ก็ด้วยภาระหน้าที่การงานกะลังยุ่งวุ่นวาย ทั้งปัญหาภายในและภายนอกที่ต้องสะสางให้เรียบร้อย มาวันนี้ก็อดคิดถึงเพื่อน ๆ ทุกท่านไม่ได้ ก็ขอแว๊บมาอัพเดท มาแนะนำอาชีิพเสริม อาีชีพอิสระกันซักเล็กน้อย วันนี้เราจะไปเที่ยวญี่ปุ่นกัน ฮั้นแน่ ล้อเล่นครับ แต่ก็ยังเกี่ยวข้องกับญี่ปุ่นอยู่ดี เพราะอาชีพเสริม อาชีพอิสระที่จะมาแนะนำในวันนี้ก็คือ การทำข้าวป้้น ซูชิ นั่นเองซึ่งเป็นอาหารที่นิยมรับประทานกันมากเลยทีเดียว เราลองมาดูกันเลยครับว่าจะมีวิธีการทำอย่างไร จะยากหรือง่ายอย่างไร ตามมาเลย

อาชีพเสริมอาชีพอิสระการทำซูชิ

ก่อนจะเริ่มลงมือทำ เรามารู้จักเจ้าซูชิกันก่อนว่ามันคืออาหารประเภทไหนกันแน่

ซูชิ หมายถึง การรวมกันระหว่างปลากับข้าว ซูชิมีวิวัฒนาการมาเมื่อหลายร้อยปีมาแล้วซึ่งเกิดจากความต้องการถนอมอาหาร ของคนญี่ปุ่น และการกินซูชิ ต้องกินกับ "วาซาบิ" 


เมื่อรู้จัก ซูชิแันแล้วก็มาดูวิธีการทำกันดีกว่าครับ

* ส่วนผสมน้ำซูชิ
* น้ำส้มสายชู 4 ถ้วย
* น้ำตาลทราย 4 ถ้วย
* เกลือป่น 1 + 1/ 2 ช้อนโต๊ะ
* สาหร่าย (ไม่ต้องมากนะ)

วิธีทำน้ำซูชิ
* ผสมน้ำส้มสายชู น้ำตาลทราย และ เกลือป่น ใส่ลงในหม้อ ยกขึ้นตั้งไฟกลางพอเดือด แล้วใส่สาหร่ายลงไป เคี่ยวต่ออีก 2 - 3 นาที จากนั้น ยกลง กรองเอาแต่น้ำใส ๆ ว่างไว้ให้เย็นก่อนนะ ถ้าเหลือใช้แล้ว ก็เก็บใส่ขวดแก้ว ปิดฝา แช่ไว้ในตู้เย็นไว้ใช้ในครั้งต่อไปได้อีกนะ

เครื่องปรุงข้าวซูชิ
1. ข้าวสารเจ้า 6 ถ้วย ใช้ข้าวบ้านเราก็ได้ ไม่ต้องใช้ข้าวญี่ปุ่นหรอก เพราะข้าวญี่ปุ่นแพงมาก
2. ข้าวเหนียว 2 ถ้วย
3. น้ำซูชิ 1 /2 ถ้วย
4. น้ำ สำหรับหุ้งข้าว

วิธีหุงข้าวซูชิ
ซาวข้าวเจ้า ข้าวเหนียว ใส่ลงในหม้อ ใส่น้ำซูชิ น้ำ ตามสัดส่วน หุงประมาณ 20 นาที จนสุกนุ่ม เมื่อสุกแล้วเราลองชิมรสชาติของข้าวดูก่อนว่า จีดไปไหมหรือมีรสชาติไหม ถ้ารสชาติไม่ดีเราก็สามารถ ใส่นำ้ซูชิลงไปผสมในข้าวอีกได้ แต่ต้องคลุกเคล้าให้เข้ากันนะ

เมื่อทุกอย่างเสร็จแล้วเราก็นำข้าวมาปั้นเป็นก้อน และเอา วาซาบิ(เพียงเล็กน้อย) ป้ายบนข้าว แล้วก็ว่างหน้าปลา หน้ากุ้ง หรือหน้าปลาหมึก ลงไปบนข้าวที่ปั้นเสร็จแล้ว

เห็นไหมล่ะครับเพื่อนๆ แค่นี้ก็สามารถนำเอามารับประทาน หรือจะเอามาขายสร้างรายได้เสริม หรือจะทำเป็นอาชีพเสริม อาชีพอิสระขายตามตลาดนัดก็ไม่ว่ากัน ปกติเขาขายกันที่ ชิ้นละ 5-7 บาท ก็แล้วแต่ว่าต้นทุนหน้าอะไรที่มาแพงกว่า ก็อยากให้เพื่อนๆ ได้ลองทำกันและอาจจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการทำอาชีพเสริมและอาชีพอิสระ สร้างรายได้เสริมให้เพื่อนๆ ได้เป็นอย่างดีครับ


ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top