ss การหาอาชีพอิสระ อาชีพเสริม ทางอินเตอร์เน็ต ง่าย ๆ ขอแค่มีความตั้งใจก็ได้เงิน - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

การหาอาชีพอิสระ อาชีพเสริม ทางอินเตอร์เน็ต ง่าย ๆ ขอแค่มีความตั้งใจก็ได้เงิน

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ทุกท่าน ทักทายกันวันนี้ ผมมีวิธีการทำอาชีพเสริม อาชีพอิสระ จากอินเทอร์เน็ตหรืองานออนไลน์ เอาใจนักท่องเน็ตมาแนะนำกันครับ วิธีการทำเงินจากอาีชีพอิสระที่ว่านั่นก็คือ การหาเงินออนไลน์ผ่านการสร้าง Blog ฟรี ที่เราสร้างขึ้นมา ตามสไตล์ที่เราชอบ ในแบบฉบับที่เราเป็นนั่นแหละมาหารายได้เสริมผ่านอินเตอร์เน็ต ที่เป็นงานออนไลน์ยอดฮิต ในยุคปัจจุบัน


โดยการทำเงินจาก Blog
เวลาพูดถึงการหารายได้จาก Web หรือ Blog หลายๆท่านคงคุ้นเคยกับ Banner โฆษณาที่ติดอยู่ในเว็บ ไม่ว่าจะเป็นข้างบนหรือข้างล่าง แต่จริงๆแล้วนอกเหนือจากแบนเนอร์ที่เห็นกันจนชินแล้ว ทั้ง Web และ Blog ก็ยังสามารถหารายได้จากวิธีอื่นๆ อีกมากมาย 
แต่ส่วนใหญ่การหารายได้มักจะเหมาะกับ Blog หรือ Web ที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก เพราะต้องยอมรับว่าคนที่จะลงโฆษณาใน Blog หรือ Web เราที่เป็นคนไทยนั้นน้อย ส่วนใหญ่ก็มีแต่คนต่างชาติ เพราะฉะนั้น Blog หรือ Web ที่เนื้อหาเป็นภาษาอังกฤษ ก็จะมีโอกาสมากกว่าเวลาที่สมัครขอใช้บริการ

แต่ก็มีอีกหลายๆวิธีที ไม่ว่าเนื้อหาจะเป็นภาษาอะไรก็สามารถทำได้ ลองพิจารณาดู
Contextual Advertising

การหาเงินจาก Blog นั้นมีอยู่หลายวิธี แต่ที่นิยมกัีนในปัจจุบัน จะเป็นการติดโฆษณา ที่เรียกว่า “Contextual Advertising” หรือ โฆษณาที่จะแสดงออกมาให้ตรงกับเนื้อหาของเราโดยอัตโนมัติ เช่น เราเขียนเกี่ยวกับเรื่องโทรศัพท์มือถือ ถ้าเกิดโฆษณาที่ติดใน Blog แสดงออกมาเกี่ยวกับรถยนต์ คนอ่านก็อาจจะไม่สนใจดู แต่ “Contextual Advertising” อาจจะเลือกเอาโฆษณาเกี่ยวกับร้านขายมือถือขึ้นมาแสดง แน่นอนคนอ่านก็ย่อมสนใจมากกว่าและก็จะเกิดการ Click เข้าไปดูโฆษณานั้นๆ ซึ่ง “Contextual Advertising” ก็มีหลายที่ เช่น Google Adsense, Yahoo! Publisher Network, MSN adCenter ซึ่งส่วนใหญ่มักจะจ่ายเงินให้เราเมื่อมี การ Click ที่โฆษณา หรือเรียกว่า PPC (Pay Per Click)
ขายพื้นที่โฆษณา

เราสามารถจะขาย พื้นที่โฆษณาใน Blog หรือเว็บได้เหมือนกับหนังสือพิมพ์เลย ถ้าเกิดมีคนสนใจจะลงโฆษณาบน Blog ของเรา เขาก็อาจจะซื้อพื้นที่เป็นรายสัปดาห์ หรือรายเดือนก็ได้ หรือจ่ายเป็น CPM (ราคาต่อการแสดง banner 1000 ครั้ง) แต่ Blog ของคุณก็ต้องดังพอตัวแหละ เพราะไม่เช่นนั้น ก็ไม่มีใครสนใจมาลงโฆษณากับคุณ ซึ่งทางผู้ให้บริการ เช่น AdBrite , BlogAds , BidVertiser , Text Link Ads เขาก็จะมีการประเมินราคาที่น่าจะเป็นให้คุณอยู่แล้ว หลัก ๆ เลยกับการหาเงินโดยการขายพื้นที่โฆษณาคือ ทำอย่างไรก็ได้ให้เว็บหรือบล็อกของเรามีคนเข้าเยอะ ๆ หากมีคนเข้าเยอะก็สามารถเรียกราคาพื้นที่โฆษณาได้สูง
Affiliate Programs 

ถ้าเราสนใจ อยากจะเป็นนายหน้าขายสินค้าเพื่อรับค่า Commission ก็ทำได้ง่ายๆ เพราะแค่นำ link หรือ Banner ของสินค้าหรือของ Affiliate ที่น่าสนใจ หรือเกี่ยวข้องกับเนื้อหาใน Blog เรา มาแปะลงไป เมื่อมีผู้สนใจคลิ๊กเข้าไปดู แล้วสั่งซื้อสินค้าหรือบริการ คุณก็จะได้รับค่า Commission ตามที่ได้ตกลงกันไว้ ซึ่งคุณก็ไม่ต้องไปกังวลเรื่องสินค้าหรือการเก็บเงิน เพราะมีผู้ให้บริการที่จะคอยรวมเงิน หรือเก็บสถิติ และนำเสนอสินค้าใหม่ๆให้คุณ ที่นิยมกันก็มี Amazon, Commission Junction , Linkshare, Clickbank

ขายโฆษณาบน Text Link หรือคำ, ประโยค

เวลาที่เราอ่าน Blog อยู่แล้วเห็น Link ที่มีขีดเส้นใต้ 2 เส้น นั้นแหละใช่เลย พอเราเอา Mouse ไปวางบน link ก็จะปรากฎโฆษณาขึ้นมา ทั้งข้อความและเป็น Video คิดดูแล้วกันว่า ขนาดคำหรือประโยคใน Blog หรือเว็บยังเอามาขายได้เลย ผู้ให้บริการ IntelliTXT
ขอ Sponsor

อาจจะไม่ได้เป็นรูปแบบของตัวเงินเสมอไป แต่อาจจะเป็นสินค้าหรือบริการก็ได้ ถ้าคุณทำ Review สินค้าอยู่เรื่อยๆ ก็อาจจะขอให้บริษัทผู้ผลิตหรือผู้จัดจำหน่าย ร้านค้า ให้ยืมสินค้ามาทดสอบ หรือแม้กระทั้งเป็นของรางวัลก็ยังไหว แต่งานนี้คุณต้องมีแผนที่ชัดเจน และกล้าๆคุยหน่อย ในกรณีที่คุณไม่ได้เป็นที่รู้จักกว้างขวางนัก (ในเมืองไทย วิธีนี้ก็ใช้ได้นะครับ เห็นมีหลายๆที่ก็ทำกัน โดยเฉพาะพวกมือถือ อุปกรณ์คอม หรือแม้กระทั่ง รถยนต์)
การขอรับบริจาค

บางที่ก็ไม่มีโฆษณา แต่ขอเป็นการบริจาคแทน อาจจะเป็นค่า Server หรืออะไรก็แล้วแต่ มักใช้ได้ดีกับ Blog หรือเว็บที่มีคนติดตามเป็นแฟนอย่างเหนียวแน่น โดยอาจจะโอนเงินมาให้ แต่ที่ง่ายสุดก็คือใช้ Paypal (บ้านเราก็โอนเงินผ่าน ATM เอา)
ขายสินค้า

จะเป็นแก้วน้ำ เสื้อยืด ปากกา หนังสือ CD,DVD หรืออะไรก็ได้ ทำออกมาขายกับแฟนๆของ Blog ทำให้ดูดีกว่าการบริจาค และอาจจะได้เงินเยอะกว่าด้วย อีกทั้งยังเป็นการสร้าง Brand กลายๆ อีกต่างหาก เวลามีคนเดินใส่เสื้อยืดที่มี logo ของ Blog เรา

ยังมีวิธีการหารายได้เสริมจากอินเตอร์เน็ตอีกมากมายหลากหลายวิธี วันนี้นำเอาวิธีง่าย ๆ ที่ไม่ต้องลงทุนอะไรเลย นอกจากเวลาและอินเตอร์เน็ตมาแนะนำ ในโอกาสต่อไปจะได้นำเอาวิธีการหารายได้เสริม หรือการทำอาชีพอิสระทางอินเตอร์เน็ตมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้รับทราบกันต่อไปครับ


ที่มา : thaiseoboard.com

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top