ss อาชีพอิสระ ขายส้มตำปูม้า ต้นทุนต่ำกำไรหลายเท่าตัว - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

อาชีพอิสระ ขายส้มตำปูม้า ต้นทุนต่ำกำไรหลายเท่าตัว

สวัสดีครับทุกท่าน พบกันอีกเช่นเคย ขอเท้าความนิดหน่อยก่อนครับ เืมื่อวานไปกินส้มตำมา เป็นร้านขายส้มตำปูม้า ผมสังเกตุเห็นว่าร้านขายส้มตำนี้มีลูกค้าเยอะมาก มีลูกค้าหลากอาชีพ หลากหลายวัย ตั้งแต่เด็กยันแก่ และถึงกับต้องจับบัตรคิวรอกันเลยทีเดียว 
ผมก็เลยคิดว่าเอาอาชีพการขายส้มตำมาแนะนำให้กับเพื่อน ๆ กันดีกว่า ซึ่งดู ๆ ไปแล้วการลงทุนก็ไม่ต้องใช้เงินมากมายอะไร แถมต้นทุนก็ไม่แพง แต่กำไรนั้นถ้าดูแบบเน้น ๆ ก็น่าจะหลายเท่าตัวอยู่ หากมีฝีมือในการตำกันหน่อย รับรองตำกับแทบไม่ทัน รับทรัพย์กันจนเมื่อยไปเลยละ่ครับ  เอาล่ะครับมาเข้าเรื่องกันเลย มาดูงบประมาณการลงทุนและวัสดุอุปกรณ์กันครับ
อาชีพขายส้มตำ

เงินลงทุน :   ครั้งแรกประมาณ 6,000 บาท (โต๊ะ-เก้าอี้สำหรับลูกค้า ประมาณ 3,600 บาท ตู้กระจก 1,500 บาท โต๊ะวางตู้กระจก 500 บาท)
เงินลงทุน/ต่อวัน :   ประมาณ 300 – 500 บาท (ขึ้นอยู่กับปริมาณของที่ซื้อ)
รายได้ :    ประมาณวันละ 500 – 1,500 บาท
วัสดุ/อุปกรณ์ :
- ครก
- โต๊ะ-เก้าอี้
- ตู้กระจก
- มีด
- เขียง
- จาน
- ช้อนส้อม

แหล่งจำหน่ายวัสดุ/อุปกรณ์ :   ตลาด ร้านค้าทั่วไป
ส่วนผสม :
- ปูม้า 1 ตัว
- มะเขือเทศ 3 ลูก
- พริกขี้หนู 3-10 เม็ด
- น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
- กระเทียม 5-6 กลีบ
- น้ำตาลปี๊บละลายน้ำ 2 ช้อนโต๊ะ
- กุ้งแห้ง 7-8 ตัว ถั่วลิสงคั่ว เส้นมะละกอ แครอท พอสมควร
วิธีทำ :
1. นำปูม้าที่ดองแล้ว (โดยนำปูม้าแช่น้ำปลาและซีอิ๊วขาวให้ท่วมตัวปูทิ้งไว้ราว 2 ชั่วโมง) มาแกะกระดอง ตัดแต่งขา หั่นแยกเป็นชิ้น ๆ จัดวางบนจานเตรียมไว้
2. ตำส้มตำ โดย 1 ครก ใช้พริกขี้หนู 3 – 10 เม็ด (แล้วแต่ชอบเผ็ดน้อยเผ็ดมาก)กระเทียม กุ้งแห้ง มะเขือเทศหั่น น้ำปลา น้ำตาลปี๊บละลายน้ำ น้ำมะนาว ตำเครื่องให้เข้ากัน ใส่เส้นมะละกอผสมกับแครอทพอควร คลุกให้เข้ากัน จากนั้นจึงตักโปะลงบนปูที่เตรียมไว้ แล้วโรยด้วยถั่วลิสงคั่ว
เครื่องเคียง ผักกาดหอม ผักบุ้ง ถั่วฝักยาว ขนมจีน
แถมเทคนิคการทำเส้นมะละกอให้สดกรอบ
1. เตรียมน้ำสารส้มสำหรับแช่เส้นมะละกอ เพราะการใช้นำสารส้มจะทำให้เส้นมะละกอกรอบ
โดยใช้กะละมังหรือภาชนะสำหรับแช่ 1 ใบ ใส่น้ำ ½ กะละมัง แล้วเอาสารส้มลงไปแกว่งจนกระทั่งน้ำเปรี้ยวนิดๆ เฝื่อนหน่อยๆ
2. เตรียมมะละกอซึ่งมะละกอนั้นใช้พันธุ์อะไรก็ได้ แต่ถ้าได้แขกดำจากดำเนินสะดวกก็จะดีมากค่ะ  เมื่อปอกเปลือกแล้ว ก็ล้างยางออกให้หมด เริ่มขูดเส้นมะละกอ เริ่มจากด้านล่างก่อน ขูดให้เป็นเส้นยาวๆ 3-4 นิ้ว ใส่ลงไปในกะละมังน้ำสารส้ม แต่อย่าให้ท่วมน้ำสารส้ม เสร็จแล้วเอาน้ำแข็งโปะไว้ด้านบน แช่ไว้ประมาณ 30 นาที
แต่ถ้าเป็นเส้นแครอท จะแช่หรือไม่แช่ก็ได้ เพราะแครอทจะมีความกรอบในตัวเองมากกว่า มะละกอ แต่ถ้าจะแช่ก็ควรทำคนละกะละมัง ส่วนผลไม้นั้น เวลาหั่นเอาไว้แต่ไม่อยากให้ดำก็แช่ในน้ำเกลือ จะช่วยได้
ตลาด/แหล่งจำหน่าย :   ตลาด แหล่งชุมชนทั่วไป ริมทางเท้าคนสัญจรไปมา
ข้อแนะนำ :    ควรขายทั้งส้มตำไทย ตำปลาร้า ตำแตง ตำถั่ว ตำแครอท รวมทั้งขายข้าวเหนียว ไก่ย่าง หมูย่าง น้ำตก ประกอบเพื่อเสริมรายได้
เป็นยังไงกันบ้างครับเพื่อน ๆ จะเห็นว่าการลงทุนและการเริ่มทำอาชีพอิสระขายส้มตำนี้ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย แถมลงทุนครั้งแรกก็ไม่ถึงหลักหมื่นหากขายดีรับรองไม่ถึงเดือนก็คืนทุนแล้ว แต่ลองดูกำไรสิครับไม่ใช่น้อย ๆ เลย เพื่อน ๆ จะทำเป็นอาชีพอิสระ อาชีพเสริม หรืออาชีพหลักก็ไม่ว่ากันครับ
ไปหน้าแรก  อาชีพอิสระแก้จน

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top