ss อาชีพเสริม การทำธุรกิจร้านสเต็ก ไม่ยากแต่ก็ไม่ง่าย - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

อาชีพเสริม การทำธุรกิจร้านสเต็ก ไม่ยากแต่ก็ไม่ง่าย

สวัสดีเพื่อนๆ วันนี้ เรามาคุยกันถึงเรื่องอาชีพเสริม การทำธุรกิจ ร้านสเต็กกันดีกว่านะ เพราะ เราเห็นว่าธุรกิจประเภทนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และยังเป็นธุรกิจที่ทำกำไรให้ผู้ประกอบการมากพอสมควรเลยทีเดียว บางคนอาจจะบอกว่า ร้านสเต็กมันจะทำยากอะไรแค่มีเงินก็เปิดได้แล้ว ถูกต้อง ถ้าคุณมีเงินก็เปิดร้านสเต็กได้แล้ว แต่คุณจะเปิดได้นานแค่ไหน แล้วจะมีคนมากินที่ร้านคุณหรือเปล่า หรือต้องแล้วแต่โชควาสนา

- ดังนั้น วันนี้จึงอยากจะนำประสบการณ์ที่เราเป็นที่ปรึกษาด้านธุรกิจให้กับหลายๆ ที่ มาบอกให้คุณได้เปิดร้านสเต็กให้ยั่งยืน และมีชื่อเสียง การทำธุรกิจร้านสเต็กนั้น มันประกอบไปด้วยปัจจัยหลายอย่าง


อาชีพเสริมการทำร้านสเต๊ก


  • อย่างแรกคือ ทุน ความว่าทุนนี้ไม่ไช่หมายถึง เงิน เพียงอย่างเดียวนะ มันยังหมายรวมถึง ทุนจากพื้นที่ของตนเอง ทุนจากวัสดุในการทำและตกแต่งร้าน และทุนทางสังคม สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกในการคิดจะเปิดร้านสเต็ก คือ ถ้าคุณมีเงินมากในการทำและตกแต่งร้านก็ดีนะ แต่คุณก็ควรมองข้าวของที่คุณมีอยู่ด้วย ว่าสิ่งของที่มีนั้นสามารถนำมาตกแต่งร้านได้ไหมเพื่อเป็นการลดต้นทุนในการทำร้าน แล้วพื้นที่ที่คุณจะทำร้านต้องเช่าไหม ถ้าเช่าก็เป็นต้นทุนเพิ่มมากขึ้นอีก(ไม่แนะนำให้เช่านะ)

อย่างต่อมาคือ คอนเซปของร้าน การทำร้านสเต็กต้องมีคอนเซปเป็นของตัวเอง เช่น คอนเซปในการตกแต่งร้าน เราต้องรู้ความต้องการของตลาดก่อนนะว่า เราจะแต่งร้านสไตล์ไหนให้น่าสนใจและเมื่อมองเข้ามาแล้วน่านั่งทานสเต็ก แล้วคอนเซปอีกอย่างหนึ่งคือ อาหาร ถึงแม้อาหารของร้านคุณคือ สเต็ก แต่สเต็กก็มีหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น สเต็กแบบอิตาลี สเต็กแบบแม็กซิกัน หรือสเต็กแบบเยอรมัน ทุกคอนเซปต้องเข้ากันอย่างลงตัว


อาชีพเสริมการทำร้านสเต๊ก

  • อย่างสุดท้ายคือ ต้องมีความรู้เรื่องสเต็ก แต่ก็ไม่ต้องถึงขั้นเข้าโรงเรียนสอนทำอาหารก็ได้(แต่ถ้าไม่มีความรู้เลย ก็ควรไปเรียนเสียหน่อยก็ดีนะ) ความรู้ต่างๆ คุณสามารถหาได้จากหนังสือ และอินเตอร์เน็ต หรือการตระเวนชิ้มสเต็กร้านดังๆ แล้วหัดทำให้ชำนาญ พอทำเป็นแล้วก็แจกให้คนอื่นชิมบ้าง เพื่อที่คุณจะได้รู้ว่าสเต็กของคุณอร่อยหรือเปล่า

นี่คือปัจจัยหลักๆ แบบเข้าใจง่ายๆ ในการทำร้านสเต็กเมื่อทุกอย่างนำมาร่วมกันแล้ว ร้านสเต็กร้านนี้ของคุณมันจะโฆษณาตัวของมันเอง เพราะบรรยากาศที่ดี อาหารน่าตาสวยและอร่อย ทุกอย่างถ้ามันลงตัว ร้านของคุณก็จะดังได้โดยไม่ต้องไปจ้างโฆษณาแพง ๆ

- การทำธุรกิจให้สำเร็จนั้น มันไม่เคยมีสูตรสำเร็จ มันจะมีก็เพียงแค่แนวทางในการทำธุรกิจเท่านั้น ส่วนที่เหลือก็คือ สมอง สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการทำธุรกิจทุกประเภท  จึงอยากให้เพื่อน ๆ คิดและศึกษาก่อนที่จะทำธุรกิจใดๆ ลงไป เพราะบางครั้งการลงทุนครั้งนี้ อาจหมายความถึง การลงทุนครั้งสุดท้ายของคุณก็ได้


ไปหน้าแรก  อาชีพเสริมทำเงิน

ที่มา www.workdeena.blogspot.com/2010/08/business-steak.html

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top