ss อาชีพเสริมรายได้ดี รับพิมพ์งาน พิมพ์เอกสาร งานง่าย ๆ ทำได้ที่บ้าน - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

อาชีพเสริมรายได้ดี รับพิมพ์งาน พิมพ์เอกสาร งานง่าย ๆ ทำได้ที่บ้าน

อาชีพรับพิมพ์งานเป็นอาชีพที่ง่าย สามารถทำที่บ้านได้ และไม่ต้องอาศัยความรู้มากนัก ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ หรือเรียนจบอะไรมา ขอแค่พิมพ์ดีดเป็นและมีคอมพิวเตอร์คุณก็สามารถมีรายได้จากอาชีพนี้ได้ อาชีพรับพิมพ์งานนี้แต่ก่อนถูกผูกขาดอยู่กับร้านถ่ายเอกสาร หรือร้านรับพิมพ์งาน แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีมีราคาถูกลง ใคร ๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของคอมพิวเตอร์และเครื่องพิมพ์ได้แบบง่าน ๆ อาชีพรับพิมพ์งานจึงแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรับพิมพ์งานอยู่กับบ้าน หรือจะรับพิมพ์งานออนไลน์ สามารถทำได้ทั้งเป็นงานเสริมและงานประจำ
ลักษณะงาน
พิมพ์ข้อความลงในโปรแกรมเวิร์ดโพรเฟสเซอร์ (Word) โดยพิมพ์ตามต้นฉบับที่ลูกค้าระบุมา ไม่ว่าจะเป็น พิมพ์ตามหนังสือ พิมพ์ตามไฟล์ PDF หรือจากลายมือลูกค้า เป็นต้น การส่งงานให้ลูกค้ามีทั้งแบบพิมพ์ลงบนกระดาษ และแบบไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ งานยอดนิยมที่ลูกค้าชอบนำมาให้พิมพ์มี รายงาน หนังสือ วิทยานิพนธ์ ข้อสอบ ผลงานวิจัย เป็นต้น

รายได้

ค่าจ้างพิมพ์งานต่อ 1 หน้ากระดาษ A4 ภาษาไทยอยู่ที่ 5-15 บาท ภาษาอังกฤษ 7-20 บาท
วันนึงสำหรับคนที่พิมพ์ดีดคล่องสามารถพิมพ์ได้ประมาณ 50-80 หน้ากระดาษ A4 รายได้ตกวันละ 250 – 1000 บาท

กลุ่มเป้าหมาย/ลูกค้า

  • นักเรียน นักศึกษา
  • ครู/อาจารย์
  • สถาบันกวดวิชา
  • โรงพิมพ์

หาลูกค้าได้จากไหน

ลูกค้าจ้างพิมพ์งานมีหลากหลายมาก ช่วงอายุกว้างมีทั้งเด็กนักเรียนและคนวัยทำงาน กลุ่มลูกค้าที่มีงานป้อนมากที่สุดคือกลุ่มนักเรียน/นักศึกษา (จ้างพิมพ์รายงาน วิทยานิพนธ์ เปิดเทอมงานมีมาเรื่อย ๆ ) เพราะฉะนั้นสิ่งที่คุณควรทำคือการติดป้ายประกาศประชาสัมพันธ์บริการในบริเวณโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย การแจกใบปลิวก็เป็นอีกทางหนึ่ง และยิ่งถ้าคุณมีหน้าร้านอยู่บริเวณสถานศึกษาดังกล่าวนี้ด้วยแล้วล่ะก็แค่ขึ้นป้ายร้านสักนิด งานก็ไหลมาเทมาแล้วล่ะค่ะ ส่วนครูอาจาย์ก็เป็นผลพลอยได้จากตลาดในโรงเรียน ลูกค้ากลุ่มนี้ส่วนมากจะจ้างพิมพ์งานพวกเอกสารการสอน แผนการสอน ผลงานเลื่อนวิทยฐานะ งานวิจัย เป็นต้น อาชีพรับพิมพ์งานสะดวกมากเพราะสามารถรับงานออนไลน์ได้ โดยไปฝากประกาศรับพิมพ์งานไว้กับเว็บรับประกาศฟรีต่าง ๆ เช่น www.pantipmarket.com เป็นต้น ลูกค้าเห็นประกาศจะติดต่อมาเอง โดยส่งต้นฉบับเป็น PDF ทางอีเมล์ หรือหนังสือเป็นเล่มทางไปรษณีย์ ส่วนโรงพิมพ์และโรงเรียนกวดวิชาส่วนมากจะติดต่อผ่านช่องทางออนไลน์มากกว่า หรือท่านจะติดต่อขอรับงานพิมพ์จากโรงพิมพ์โดยตรงก็ได้ โรงเรียนกวดวิชาและโรงพิมพ์ส่วนมากจะเป็นงานพิมพ์หนังสือ เอกสารประกอบการสอน แบบฝึกหัด ข้อสอบ เป็นต้น
ต้นทุนอาชีพ
  1. เครื่องคอมพิวเตอร์ ไม่ต้องมีสเปคสูงมากนัก ราคาอยู่ที่ 8,000 – 15,000 บาท เลือกซื้อคีย์บอร์ดที่ถนัดมือ ปุ่มกดนุ่มจะได้พิมพ์ได้ลื่นไหล
  2. เครื่องพิมพ์ (printer)
    เลือกระหว่าง
    • เครื่องพิมพ์เลเซอร์ ข้อดี ราคาต้นทุนต่อแผ่นต่ำ ข้อเสีย เครื่องและหมึกมีราคาสูง แต่เมื่อใช้ไปนาน ๆ จะคุ้มทุนเพราะเครื่องพิมพ์เลเซอร์จะใช้ได้นานกว่าเครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ท
    • เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท ข้อดี ราคาเครื่องและหมึกเติมต่ำ ข้อเสีย ราคาต้นทุนต่อแผ่นสูงกว่าเลเซอร์ และเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทจะมีอายุการใช้งานต่ำกว่าแบบเลเซอร์
  3. กระดาษ
    • กระดาษ 100 แกรม สีขาว ขนาดต่าง ๆ ดังนี้ A3 , A4 , A5 , B4 , B5
    • กระดาษปกและสันในกรณีลูกค้าต้องการเข้าเล่ม
  4. อุปกรณ์เข้าเล่มหนังสือ (ยกตัวอย่างเช่น ปกหนังวิทยานิพนธ์ กระดูกงู เทปกาว เป็นต้น)

เทคนิคทำเงิน

  1. สิ่งสำคัญที่สุดคือการประชาสัมพันธ์ อย่างแรกที่คุณต้องมีคือช่องทางประชาสัมพันธ์ ติดต่อกับลูกค้า การโฆษณาไม่จำเป็นต้องลงทุนสูง ถ้าคุณมีหน้าร้านก็แค่ติดป้ายให้ลูกค้ามองเห็นชัดเจนว่าคุณเปิดบริการอะไร และในกรณีที่รับพิมพ์งานออนไลน์ ไม่มีหน้าร้าน คุณจะใช้วิธีประกาศตามหน้าเว็บประกาศฟรี อย่าง www.pantipmarket.com เป็นต้น วิธีที่กล่าวมานี้ลูกค้า
  2. จัดโปรโมชั่นลดราคา เพื่อดึงลูกค้า เช่น ถ้าจ้างพิมพ์มากมีลดเปอร์เซ็นต์ให้เป็นต้น จะทำให้ลูกค้าจ้างงานจำนวนมากขึ้น ถึงเฉลี่ยแล้วคุณจะได้ค่าจ้างต่อหน้าถูกลงแต่เมื่อรวม ๆ กันแล้วคุณจะได้ค่าจ้างต่อชิ้นงานมากยิ่งขึ้น
  3. พัฒนาความเร็วในการพิมพ์ โดยการฝึกพิมพ์สัมผัสบ่อย ๆ จัดตำแหน่งนิ้วมือให้เป็นนิสัยจะอาศัยฝึกกับโปรแกรมฝึกพิมพ์ก็ได้ เช่น โปรแกรม Typmoon เป็นต้น ทำให้เราสามารถทำงานได้ไวขึ้น รายได้ก็จะเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม

ฝากทิ้งท้าย

อาชีพรับพิมพ์งานเป็นอาชีพที่มีงานเข้ามาตลอด อยู่ที่ความขยันของเรา ทำมากก็ได้มาก ทำน้อยก็ได้น้อย ที่สำคัญคือวินัยในการส่งงาน ต้องส่งตรงเวลา และพยายามควบคุมคุณภาพ อย่าให้มีคำผิดพร้อมกับจัดรูปแบบเอกสารให้สวยงาม ลูกค้าจะได้ประทับใจ
ที่มา ohomakemoney.com

ไปหน้าแรก  อาชีพเสริมแก้จน

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top