ss อาชีพเสริมรายได้ดี ขนมเบื้องแนวแฟนซี คลิกไอเดียสร้างจุดต่าง - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

อาชีพเสริมรายได้ดี ขนมเบื้องแนวแฟนซี คลิกไอเดียสร้างจุดต่าง

ขนมเบื้อง หลาย ๆ ท่านคงเคยพบเห็นตามแหล่งต่าง ๆ ที่มีหลากหลายรสชาติ หลายสีสัน โดยขึ้นอยู่กับแนวคิดของแต่ละเจ้า ซึ่งวัีนนี้ พ่อค้าขนมเบื้อง เมืองนครปฐม ได้หาจุดแตกต่างดัดแปลงให้เป็น "ขนมเบื้องแฟนซี" ซึ่งเป็นที่สนใจกับผู้ผ่านไปผ่านมาได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเด็ก ๆ ทั้งหลาย



สำหรับขนมเบื้องแฟนซีดังกล่าว เป็นของ “ร้านขนมเบื้องลีลาไทย สไตล์แฟนซี ของร้านลุงมา” อยู่ที่อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ของ “นายธีรภัทร์ ดอนผิวไพร” ซึ่งเป็นรายแรกที่มีการปรับโฉมหน้าและสูตรขนมเบื้องออกมาให้แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร รูปร่างหน้าตาที่สีสันสวยสดใส บวกกับรสชาติที่แปลกใหม่เพิ่มขึ้นมา สร้างชื่อให้ขนมเบื้องลุงมา เป็นที่รู้จัก และลุงมาเจ้าของร้าน ก็กลายเป็นวิทยากรสอนทำขนมกระเบื้อง จนปัจจุบันมีลูกศิษย์สร้างรายได้สร้างอาชีพมาแล้วหลายร้อยคน


นายธีรภัทร์ ลูกชายลุงมา เล่าว่า ที่มาของขนมเบื้องแฟนซี เกิดขึ้นมาจากครอบครัวของเราทำขนมเบื้องขายมานานหลายสิบปี และวันหนึ่งเห็นว่า ขนมเค้กทำไมสามารถตกแต่งให้สวยงามได้ และขนมเบื้องของเรา น่าจะทำได้ และประกอบกับความต้องการที่จะดึงลูกค้ากลุ่มเด็กให้มาสนใจขนมเบื้อง ขนมแบบไทยๆมากขึ้น จึงได้คิดค้นวิธีการทำขนมเบื้องแฟนซีขึ้นมา

โดยเริ่มจากการนำของตกแต่งขนมเค้ก เช่น ผลไม้อบแห้ง ช็อกโกแลต สตอเบอรี่ แอปเปิ้ล ฝอยทอง ถั่ว แยมรสชาติต่างๆ รูปตุ๊กตา ฯลฯ มาตกแต่งหน้าขนมเบื้องเป็นรูปร่างหน้าตาแตกต่าง ๆ กันออกไป นอกจากนี้ ได้มีการประยุกต์ตัวเนื้อครีม เพื่อให้มีสีสันและรสชาติต่างๆ เพื่อให้ดูเป็นแฟนซีมากยิ่งขึ้น ซึ่งจากเดิมจุดขายและความอร่อยของเราก็อยู่ตรงสูตรการพัฒนาเนื้อครีม ที่เป็นสูตรของเราเองไม่เหมือนใคร คือ รสชาติหอมกลมกล่อม ไม่หวานเกินไป และขนมเบื้องของเรามีจุดขายตรงที่เราจะใส่เนื้อครีมให้เยอะมาก เป็นจุดขายที่ลูกค้าชื่นชอบและพึ่งพอใจ

สำหรับเนื้อครีมที่ทางร้านลุงมาประยุกต์ขึ้นมาใหม่ แตกต่างจากร้านขนมเบื้องทั่วไป เช่น เนื้อครีมรสวนิลา นมสด รสผลไม้ เช่น บลูเบอรี่ แอปเปิ้ล สตอเบอรี่ รสชอล์กโกแลต เพื่อเอาใจเด็ก เนื้อครีมรสชาติต่างๆ ที่ออกมายังไม่ได้รับความนิยมมากเท่ากับครีมสูตรดั้งเดิม ซึ่งครีมรสชาติใหม่ๆหมือนเป็นสีสันให้กับขนมเบื้องแฟนซีมากกว่า และเอาไว้ดึงดูดลูกค้า วัยรุ่น และเด็ก ที่ชอบลองของใหม่ๆที่มีสีสันแปลกสะดุดตามากกว่า

    นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกของตกแต่งหน้าขนมเบื้องได้ตามต้องการ ซึ่งทางร้านมีของตกแต่งให้เลือกหลายสิบชนิด เพื่อให้ลูกค้าเลือกได้ตามใจชอบ เพราะบางคนชอบกินอะไรที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้น ทางร้านจึงมีของไว้ให้เลือกเป็นจำนวนมาก หรือบางคนชอบครีมรสชาติอะไร หรือ ชอบครีมมากน้อยก็สั่งได้เช่นกัน เรียกได้ว่าทำตามออร์เดอร์กันเลยที่เดียว ส่วนราคาขาย ขายราคาเดียว กล่องละ 20 บาท มีอยู่จำนวน 15 ชิ้น

     พี่ธีรภัทร์ เล่าว่า ในส่วนยอดขายต่อวันขายได้ประมาณวันละ 2,000 บาท ถึง 3,000 บาท วันหนึ่งขายแค่แป้งที่เราทำมาจำนวน 2 กิโลกรัมหมดก็เลิกขาย ซึ่ง ถ้าขายหมด จะได้ประมาณ 3,000 บาท ส่วนกำไรประมาณ 60% วันหนึ่งขายประมาณ 3-4 ชั่วโมง โดยจะตะเวนขายไปตามตลาดนัดต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียงในจังหวัดนครปฐม

และยังรับเหมาไปออกงานจัดเลี้ยงสังสรรค์ต่างๆ ซึ่งลูกค้าต้องสั่งขั้นต่ำประมาณ 3,000 บาทขึ้นไป โดยที่ผ่านมาลูกค้าจะสั่งอยู่ที่ประมาณ 5,000 บาท สูงสุดประมาณ 8,000 บาท ซึ่งราคานี้เราจะไม่คิดค่าเดินทาง ถ้าอยู่ในบริเวณหรือ จังหวัดใกล้เคียง แต่โดยส่วนใหญ่เราก็ไม่รับงานในที่ไกลมากๆ อยู่แล้ว ทำให้ที่ผ่านมาเราก็ไม่ได้คิดค่าเดินทางแต่อย่างใด งานที่เราได้ไปร่วมออกร้าน เช่น งานวันเด็ก งานแข่งกีฬาของโรงเรียน งานเลี้ยงสังสรรค์ที่มีคอนเซ็ปต์แบบย้อนยุค ว่าจ้างให้เราไปร่วมงาน เพราะขนมเบื้องเป็นขนมโบราณที่มีมานานเข้ากับคอนเซ็ปต์ของงาน

ทั้งนี้ ในส่วนของการสอนสูตรการทำขนมเบื้องแฟนซีของลุงมานั้น ได้มีการสอนไปแล้วหลายคน โดยมีทั้งที่มาเรียนด้วยตัวเองที่บ้าน ซึ่ง ลุงมาคิคค่าสอนรวมค่าอุปกรณ์การสอนครบชุดในราคา 4,000 บาท และหลังจากลุงได้มีโอกาสออกสื่อต่างๆ โดยเฉพาะรายการทีวี ทำให้มีผู้สนใจว่าจ้างไปเป็นวิทยากรสอนทำขนมกระเบื้องแฟนซีในหลายที่ ทำให้ปัจจุบันจึงมีลูกศิษย์ที่มาเรียนและนำไปประกอบอาชีพในหลายจังหวัด ซึ่งลุงไม่ได้หวงสูตรแต่อย่างใด เพราะเห็นว่า ตลาดยังมีอีกมาก และขนมเบื้องเป็นขนมที่คนนิยมกินกันทั่วไป ทำขายง่ายและกำไรดี ที่สำคัญไม่ต้องลงทุนมาก

“สาเหตุที่พ่อตัดสินใจเปิดสอน เพราะเห็นว่า น่าจะช่วยให้คนอยากมีอาชีพได้มีอาชีพ และการทำขนมเบื้องลงทุนไม่สูง และผลตอบแทนค่อนข้างดี และมีขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยาก ซึ่งใครที่ได้มีโอกาสมาเห็นและซื้อกินก็อยากจะทำเป็นและอยากจะนำไปทำขายบ้าง เห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์จึงได้เปิดสอน แทนที่จะขายแฟรนไชส์ เพราะการขายแฟรนไชส์มีขั้นตอนเยอะ และมีข้อผูกมัดเยอะ ที่สำคัญคนซื้อแฟรนไชส์ก็ต้องลงทุนสูง อย่างนี้ให้เขาไปตัดสินใจเองว่า จะลงทุนเท่าไหร่แ บบไหนดีกว่า”

เป็นไงกันบ้าง กับขนมเบื้องแฟนซี ที่มีแนวคิดที่หลากหลาย สามารถดึงดูดผู้ที่ผ่านไปมาได้ดีเลยทีเดียว และที่สำคัญมีความยืดหยุ่นในการค้าขาย เช่น การที่ให้ลูกค้าสามารถเลือกตกแต่งหน้าขนมเบื้องได้ตามความต้องการ นี้เป็นจุดขายที่ดีมาก ๆ เลยทีเดียว และอาชีพเสริม หรืออาชีพหลักก็ดี การลงทุนคุ้มค่าแบบนี้ หาท่านใดสนใจก็สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 08 -9259 -4026

ที่มา  ผู้จัดการออนไลน์


ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top