ss MyBeBe Spa วารีบำบัดสำหรับเจ้าตัวเล็ก มุ่งเจาะตลาดเด็ก - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

MyBeBe Spa วารีบำบัดสำหรับเจ้าตัวเล็ก มุ่งเจาะตลาดเด็ก


“MyBeBe Spa” วารีบำบัดสำหรับเจ้าตัวเล็ก ไอเดียสุดคลิกของธุรกิจสปาที่มุ่งเจาะตลาดเด็ก

บริเวณชั้น 2 ของศูนย์การค้า มิลลี่ มอลลี่ (Mille Malle) สุขุมวิท 20 เป็นที่ตั้งของสปาน้องใหม่ที่มาพร้อมไอเดียสุดฉีก “MyBeBe Spa” สปาวารีบำบัดสำหรับเด็กเล็ก ที่พร้อมต้อนรับเจ้าตัวน้อยตั้งแต่วัยแรกเกิดไปจนถึง 3 ขวบ



“ที่นี่เป็นเหมือนสวรรค์ให้กับเด็กๆ”
 
“ปวัน นารูล่า” (Pavan Narula) ผู้ก่อตั้ง และ กรรมการ “MyBeBe Spa” บอกกับเรา เธอเจอกับสวรรค์ที่ว่านี้ เมื่อมีโอกาสเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ในวันที่ยังตั้งครรภ์ คอนเซ็ปต์ “สปาเด็ก” ดึงความสนใจว่าที่คุณแม่ในขณะนั้น มันจะดีกับเจ้าตัวเล็กอย่างไรนะ จะให้คุณ ให้โทษอะไรบ้าง เลยเริ่มศึกษาหาข้อมูลอย่างจริงๆ จังๆ จนวันที่ลูกน้อยลืมตาดูโลก เลยมีโอกาสพาไปเข้าสปาเด็กที่ประเทศอังกฤษ จุดกำเนิดสปาสำหรับเด็กเล็ก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง
 
“พอลูกเข้าไปใช้รู้สึกว่าเขามีความสุขมาก ไม่ใช่แค่ทำให้เขาผ่อนคลายแต่ยังช่วยฝึกพัฒนาการ และทักษะการเคลื่อนไหวในน้ำ ซึ่งถูกปรับอุณหภูมิให้เหมือนกับอยู่ในท้องแม่ เลยเกิดความคิดว่าอยากเปิดสปาแบบนี้ ที่เมืองไทยบ้าง อยากให้เด็กๆ ได้รับบริการที่ดีแบบนี้”

จากความปราถนาของคนเป็นแม่ที่อยากมอบสิ่งดีๆ ให้กับลูกรัก จึงค่อยๆ ก่อประกอบเป็นโอกาสธุรกิจใหม่ “ปวัน” ทุ่มเทเวลาไปกับการศึกษาหาข้อมูล ปรึกษาเพื่อนที่เปิดธุรกิจนี้ที่อังกฤษ ทดสอบอุปกรณ์ที่มั่นใจแล้วว่าจะปลอดภัยสำหรับเด็ก ซึ่งเธอบอกว่าคอนเซ็ปต์และอุปกรณ์ทั้งหมดนำเข้ามาจากต่างประเทศ อุปกรณ์ทุกชิ้นล้วนผ่านการพิสูจน์จากคุณหมอเด็กมาแล้ว ว่า “ปลอดภัย” สำหรับเด็กเล็กจริงๆ และนั่นคือหัวใจของสปาสำหรับเด็ก
 
“เราใช้เวลาประมาณ 9 เดือน กว่าที่จะพร้อมเปิดให้บริการ เพราะต้องทดลอง ทดสอบให้มั่นใจว่าปลอดภัยและดีที่สุด สำหรับเด็กจริงๆ รวมถึงการออกแบบร้านให้สะอาด ปลอดโปร่งและปลอดภัย ทั้งส่งพนักงานไปฝึกอบรมในต่างประเทศ เพื่อให้มีความเชี่ยวชาญในการดูแลเด็กเล็กโดยเฉพาะ”
 
สปาสำหรับผู้ใหญ่อาจคุ้นตาใครหลายคน แต่สปาประสาเด็กจะมีอะไรแตกต่างกันบ้าง มาดูบริการสุดคูลของพวกเขา 

เริ่มกันที่ “BeBe Swimming” พระเอกของที่นี่ ที่ให้เด็กแรกเกิดถึง 2 ขวบ สามารถเล่นน้ำพร้อมเคลื่อนไหวในน้ำได้อย่างอิสระภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากพนักงานผู้เชี่ยวชาญ สระว่ายน้ำถูกดีไซน์ให้เป็นทรงกลม ควบคุมอุณหภูมิน้ำให้อุ่นคงที่ เพื่อสร้างความเคยชินเหมือนยังอยู่ในท้องของแม่ เพื่อช่วยให้เด็กๆ คุ้นเคยกับน้ำมากยิ่งขึ้น

เก๋ไก๋ไปอีกขั้น ก็ต้อง “Kids Spa” การนวดสัมผัส หรือจะนวดตัว (Body Scrub& Massage) บริการดูแลผิวหน้า (Facial Spa) ตลอดจน นวดศีรษะ (Head Oil Massage) สำหรับเด็กโตขึ้นมาหน่อย ที่ทำโดยผู้เชี่ยวชาญ หรือจะบริการเสริม อย่าง ตัดผมเด็กเล็กและทำเล็บสำหรับคุณหนู ก็มีพร้อมเอาใจน้องๆ โดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนามาเพื่อเจ้าตัวเล็กโดยเฉพาะ ปลอดภัยและไม่มีส่วนผสมของสารเคมี
 
ทำไมละอ่อนน้อยต้องเข้าสปาตั้งแต่เล็ก เธอบอกว่า สปาและการนวดจะช่วยให้เด็กๆ ผ่อนคลาย และหลับสบาย มีสุขภาพดี ทั้งยังได้ฝึกทักษะ และมีพัฒนาการที่ดีขึ้น ที่สำคัญการให้คุณแม่ได้อยู่ใกล้ชิดกับลูกขณะใช้บริการตลอดเวลา ก็เพื่อเติมเต็มความรักความอบอุ่นระหว่างแม่และลูก ตลอดจนมีผู้เชี่ยวชาญคอยสอนและแนะนำคุณแม่คุณพ่อให้รู้วิธีและเทคนิค การนวดทารกและลูกน้อยอย่างง่ายๆ เพื่อกลับไปลองทำเองที่บ้านได้อีกด้วย
 
ไม่เพียงบริการจากสปา แต่ ปวัน ยังเอาใจแม่ลูก ด้วยการเป็นตัวแทนนำเข้าแบรนด์ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กชั้นนำ อย่าง “Minene” ,“Snails” และ “Fayeandlou” กับสินค้าน่ารักน่าชัง ตั้งแต่ ผ้าอ้อมและชุดของใช้สำหรับเจ้าตัวเล็ก เสื้อผ้าน่ารักๆ น้ำยาทาเล็บจากสารสกัดธรรมชาติ กระเป๋าสะพายและเสื้อคลุมสำหรับให้นมลูกของคุณแม่ เหล่านี้ ก็มีให้พร้อมช้อป
 
ถามถึงการตอบรับจากลูกค้า แม้เพิ่งเปิดตัวมาไม่นาน และมีโอกาสออกงานมหกรรมสินค้าแม่และเด็ก เมื่อต้นปีที่ผ่านมา (Thailand Baby & Kids Best Buy 2013) ทำให้เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น เธอบอกว่า มีลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ร้านอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่คือผู้พักอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง และมีลูกค้าที่ขอให้ส่งทีมงานไปให้บริการถึงที่บ้าน
 
“อย่างวันเกิดของลูกอายุประมาณ 2 ขวบขึ้นไป คุณแม่ก็ขอให้เราไปทำทรีทเม้นต์หน้าและทำเล็บให้กับลูกและเพื่อนๆ ของลูก ซึ่งในส่วนของ Facial Spa ก็จะใช้ผลไม้สดมาทำ เด็กๆ ก็จะสนุกกัน เพราะเขาอยากเลียนแบบผู้ใหญ่อยู่แล้ว หรือคนไทยเด็กแรกเกิดก็อยากโกนผมลูกครั้งแรก ก็โทรมาให้เราส่งช่างไปที่บ้าน ซึ่งแม้ในร้านจะมีช่างอยู่เพียง 3 คน แต่เรายังมีช่างในเครือข่ายอีกจำนวนหนึ่ง ที่เตรียมพร้อมสำหรับวันที่ธุรกิจขยาย และลูกค้าเยอะขึ้นกว่านี้”
 
สำหรับอัตราค่าบริการ จัดไว้เป็นคอร์สตั้งแต่ 10 ครั้ง 20 ครั้ง และตลอด 1 ปี โดยยิ่งใช้บริการมากครั้งก็ยิ่งจ่ายถูกลง เช่นคอร์สว่ายน้ำ 10 ครั้ง คิดค่าบริการที่ 6,000 บาท หรือตกครั้งละ 600 บาท ส่วนแบบ 20 ครั้ง คิดค่าบริการตกครั้งละ 540 บาท หรือจะซื้อแบบอันลิมิเต็ด ใช้ได้ไม่จำกัดตลอดทั้งปีในราคา 19,000 บาท เท่านั้น ส่วนค่าบริการอื่นๆ ก็ลดหลั่นกันไป
 
แม้จะเป็นรายแรกๆ ที่เข้ามาชิมลางสนามนี้ แต่เธอก็ยังมั่นใจในธุรกิจ เพราะดูจากความสำเร็จในหลายๆ ประเทศ อย่างที่อังกฤษ สปาเด็กก็กระจายไปเยอะมาก เฉพาะที่ลอนดอนมีสปาเด็กอยู่ไม่ต่ำกว่า 4 แบรนด์ ขณะสิงคโปร์สปาเด็กชื่อดังก็กระจายไปมากถึง 11 สาขา รวมถึงในประเทศจีน อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ก็กำลังได้รับการตอบรับอย่างดีจากพ่อแม่และโรงพยาบาลเด็ก
 
“ที่มั่นใจเพราะยังไม่เห็นคอนเซ็ปต์นี้ในไทย ไม่มีสปาสำหรับเด็กโดยเฉพาะ การเป็นรายแรกๆ ที่มาทำธุรกิจ เราอาจเหนื่อยกว่าคนอื่น ต้องใช้พลังในการสร้างการรู้จักและจดจำในตลาด ให้พ่อแม่เกิดความมั่นใจ แต่นี่แหล่ะที่จะทำให้ในอนาคตแม้มีคู่แข่งเราก็ไม่กลัว เพราะเราเป็นเจ้าแรก ที่สำคัญจะทำธุรกิจนี้ไม่ง่าย นอกจากต้องใช้เงินลงทุนสูง เพราะอุปกรณ์ต่างๆ ล้วนมีราคาแพง ยังต้องทุ่มเทแรงกาย แรงใจและเวลา ในการจะสร้างธุรกิจนี้ขึ้นมาได้”
 
ถามถึงเป้าหมายในอนาคต ปวันบอกเราว่า มองที่จะขยายสาขา MyBeBe Spa ไปในหลายๆ พื้นที่ ด้วยการขายแฟรนไชส์ โดยใช้สาขาแรกนี้เป็นร้านต้นแบบพิสูจน์ความสำเร็จ ก่อนส่งมอบสู่มือแฟรนไชซีที่สนใจในอนาคตต่อไป รวมถึงการขยายเข้าไปในโรงพยาบาลเด็ก เช่นเดียวกับในหลายประเทศ เพื่อให้เด็กๆ ได้คุ้นเคยกับสปาเด็กตั้งแต่แรกคลอด
 
“ไอเดียนี้ถูกพิสูจน์มาแล้วว่าโอเคในต่างประเทศ ก็อยากให้มีเกิดขึ้นในทุกที่ของประเทศไทย เพราะเป็นเรื่องดีสำหรับเด็กๆ ซึ่งเราเพิ่งเปิดบริการได้ไม่นาน และไม่รู้หรอก ว่ารายได้จะเข้ามามากมายแค่ไหน คงต้องให้มันค่อยเป็นค่อยไป ให้ผู้คนค่อยๆ รู้จักไอเดีย และมาใช้บริการ ถึงตอนนั้นธุรกิจก็คงเติบโตของมันได้เอง”
 
อีกไอเดียธุรกิจจากคนเป็นแม่ ผู้อยากมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้เจ้าตัวเล็ก และ “สปาเด็ก” ก็คือคำตอบ

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top