ss ผู้บริหารเคเอฟซียืนยัน อาหารปลอดภัยใช้น้ำมันได้มาตรฐาน - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

ผู้บริหารเคเอฟซียืนยัน อาหารปลอดภัยใช้น้ำมันได้มาตรฐาน


ผู้บริหารระดับสูง เคเอฟซี ยืนยันให้ความสำคัญกับการผลิต อาหารปลอดภัย ใช้น้ำมันที่ได้มาตรฐาน
อาชีพเสริม: หลังศูนย์ทดสอบฉลาดซื้อ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เผยผลตรวจสอบจากการสุ่มตรวจร้านไก่ทอดแบรนด์ต่างๆ และร้านไก่ทอดในท้องตลาด ซึ่งพบว่า แบรนด์เคเอฟซี เป็นกลุ่มหนึ่งที่พบสารโพลาร์ต่ำกว่า 25% ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ผู้บริหารเคเอฟซีย้ำว่าให้ความสำคัญการผลิตอาหารที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภคมาโดยตลอด
อาชีพเสริม-kfc-เคเอฟซี

นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล รองประธานกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนภายใต้แบรนด์ เคเอฟซี เปิดเผยว่า “เคเอฟซี” ให้ความสำคัญกับกระบวนการในการปรุงอาหาร โดยพิถีพิถันทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบคุณภาพดีมาปรุงอาหาร เลือกใช้น้ำมันที่มีคุณภาพ มีการตรวจสอบคุณภาพและเปลี่ยนน้ำมันอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้คุณภาพของน้ำมันอยู่ในระดับที่ได้มาตรฐานตามกฏหมายและปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค
การใช้น้ำมันในการทอดไก่ของเคเอฟซี คำนึงถึงมาตรฐานความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นอันดับแรก โดยทุกๆ วัน ผู้จัดการร้านเคเอฟซี จะต้องตรวจสอบคุณภาพของน้ำมัน โดยใช้อุปกรณ์ตรวจวัดและทำตามขั้นตอนที่เคเอฟซีกำหนด เพื่อดูความใสและความเป็นฟองของน้ำมัน หากพบว่าไม่ได้มาตรฐาน ต้องเปลี่ยนน้ำมันใหม่ หรือเปลี่ยนน้ำมันทันทีเมื่อครบกำหนดเวลา และไม่มีการนำกลับมาใช้ซ้ำ เพื่อให้คุณภาพของน้ำมันอยู่ในระดับที่ปลอดภัยต่อการบริโภค ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข (ฉบับที่ 283) พ.ศ. 2547 เรื่องกำหนดปริมาณสารโพลาร์ในน้ำมันที่ใช้ทอดหรือประกอบอาหารเพื่อจำหน่าย คือ ในน้ำมันที่ใช้ทอดให้มีปริมาณสารโพลาร์ได้ไม่เกิน 25% ของน้ำหนัก
อาชีพเสริม-kfc-เคเอฟซี

นอกจากการตรวจสอบเป็นประจำทุกวันแล้ว ทีมงานฝ่ายประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์เข้าตรวจสอบร้านเคเอฟซี โดยใช้เครื่องมือตรวจวัดสารโพลาร์ในน้ำมันทอด ประเภทแสดงผลทันทียี่ห้อ Testo ซึ่งเป็นเครื่องมือในการวัดที่มีความเที่ยงตรงสูง +/=2% มีความถี่ในการสุ่มตรวจอย่างน้อยทุกๆ 3 เดือน และมีมาตรการเด็ดขาดหากพบว่าทางร้าน ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจะมีบทลงโทษทันที เคเอฟซียังมีกระบวนการขจัดน้ำมันเก่า ให้พ้นวงโคจรอาหาร โดยการส่งต่อน้ำมันที่ใช้แล้วไปยังผู้รับซื้อที่ผ่านการรับรองและมีข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด ในการนำน้ำมันเก่าไปผลิตไบโอดีเซลต่อไป
“เคเอฟซี ให้ความสำคัญและยึดมั่นในการรักษาคุณภาพอาหาร ให้ปลอดภัยต่อการบริโภค ซึ่งเป็นมาตรฐานที่แบรนด์เคเอฟซีใช้ทั่วโลก ดังนั้น เคเอฟซีคำนึงถึงความสะอาด สด ใหม่ ใส่ใจทุกรายละเอียด นี่คือนโยบายของเราที่ใช้มาตรฐานเดียวกันในการบริหารร้านเคเอฟซีทุกสาขาทั่วโลก ที่ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ในรสชาติความอร่อย และความปลอดภัยของอาหารทุกเมนู” นางแววคนีย์ กล่าว

แหล่งที่มา : กรุงเทพธุรกิจ

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top