ss “ซา-รัน-โนะ” แฟรนไชส์ไอศกรีมผัด ปรุงสดถ้วยต่อถ้วย - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

“ซา-รัน-โนะ” แฟรนไชส์ไอศกรีมผัด ปรุงสดถ้วยต่อถ้วย


อาชีพเสริม: ซา-รัน-โนะ ชื่อของไอศกรีมผัดสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งมีจุดขายน่าสนใจเพราะปรุงไอศกรีมกันสดๆ แบบถ้วยต่อถ้วย และที่สำคัญเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้แสดงฝีมือการทำไอศกรีมด้วยตัวเอง เรียกได้ว่างานนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากเหล่าสาวกเฟซบุ๊ก ได้สนุกกับการทำไอศกรีม และถ่ายรูปอวดเพื่อนกันอย่างเต็มที่
แฟรนไชส์ไอศกรีม1
 เทคนิคการปรุงสดกันแบบถ้วยต่อถ้วย
ที่มาของ ซา-รัน-โนะ เกิดขึ้นมาจาก “ศรัณย์ แสงชัยยะ” เจ้าของสูตร และแฟรนไชส์ ได้ไปเรียนการทำไอศกรีมโฮมเมดเพื่อมาเปิดร้าน และก่อนที่จะตัดสินใจเปิดร้านไอศกรีม มองเห็นว่าจะทำอย่างไร จึงจะเปิดร้านที่แปลกแตกต่างจากที่มีในท้องตลาด เพราะร้านไอศกรีมมีมากมาย ในขณะที่ไอศกรีมผัดนั้นยังมีไม่มากนัก น่าจะสามารถแข่งขันได้ และที่ใช้ชื่อออกแนวญี่ปุ่น เพราะเห็นว่าปัจจุบันร้านอาหารออกแนวญี่ปุ่นถึงจะขายได้ จึงได้ใช้ชื่อดังกล่าว แต่แท้จริงแล้ว ซา-รัน คือชื่อของคุณศรัณย์ ส่วนโนะ เติมลงไปให้ออกแนวญี่ปุ่นนั่นเอง
สำหรับไอศกรีมผัดของซา-รัน-โนะ ได้นำเทคนิคการทำไอศกรีมรูปแบบใหม่โดยการใช้เตาผัดไอศกรีมแบบพิเศษ ทำไอศกรีมสดๆให้ลูกค้าถ้วยต่อถ้วย นับว่าเป็นความแปลกใหม่อย่างมากสำหรับร้านไอศกรีมในปัจจุบัน โดยทางคุณศรัณย์ทำผงไอศกรีมสำเร็จรูปเอาไว้ก่อน และนำมาผสมกับนม และวิปครีม ได้ออกมาเป็นน้ำ และนำมาผัดในกระทะที่สั่งทำขึ้นมาเป็นพิเศษเพราะเป็นกระทะเย็น เมื่อร้อนเจอเย็นออกมาเป็นไอศกรีม และตักเสิร์ฟ พร้อมทอปปิ้งให้ลูกค้าได้เลือกตามต้องการ
แฟรนไชส์ไอศกรีม2
 ไอศกรีมเสิร์ฟในถ้วยกระดาษ
นายศรัณย์เล่าว่า ปัจจุบันไอศกรีมของเรามีอยู่ด้วยกัน 5 รสชาติ ได้แก่ ไอศกรีมนมฮอกไกโด ไอศกรีมช็อกโกแลต ชิบูยา ไอศกรีมชาเขียวมัตฉะ ไอศกรีมสตรอเบอร์รีเชอร์เบต ไอศกรีมโตเกียวบานานา และมี Topping เช่น กล้วย, สตรอเบอร์รี, มะม่วง, โอรีโอ, ช็อกชิป, มาร์ชเมลโล M&M, คอร์นเฟลก, อัลมอนด์, และคุกกี้ เป็นต้น ซึ่งขายในราคาถ้วยละ 35 บาท สำหรับถ้วยเล็ก และ 55 บาท สำหรับถ้วยใหญ่ ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่น เด็กๆ ที่มากับพ่อแม่ รวมถึงกลุ่มคนทำงานที่ชื่นชอบไอศกรีม
แฟรนไชส์ไอศกรีม3
 คุณศรัณย์ แสงชัยยะ เจ้าของแฟรนไชส์
ในส่วนของช่องทางการขาย เปิดให้บริการในรูปแบบของแฟรนไชส์ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 สาขา ซึ่งเป็นส่วนของเจ้าของขยายเอง 2 สาขา เป็นร้านต้นแบบอยู่ที่ เดอะมอลล์ จังหวัดนครราชสีมา และที่เกตเวย์เอกมัย กรุงเทพฯ และอีก 3 สาขา เป็นลูกค้าแฟรนไชส์ ได้แก่ สาขาโครงการตลาดแสนรัก กรุงเทพฯ สาขาเจริญศรี ไนท์บาซาร์ จังหวัดอุดรธานี สาขาอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยตั้งเป้าเปิดสาขาแฟรนไชส์เพิ่มอีกในปี 2556 เป็น 15 สาขา และในปี 2557 เปิดให้ได้ 30 สาขา
แฟรนไชส์ไอศกรีม4รูปแบบคีออสก์ และเคาน์เตอร์
สำหรับราคาแฟรนไชส์ ทางคุณศรัณย์บอกกับเราว่า ไม่ได้คิดแฟรนไชส์รายปี เพียงลูกค้าเสียครั้งเดียวในราคา 10,000 บาทช่วงแรก และซื้อตัววัตถุดิบ คือผงไอศกรีมสำเร็จรูปกับเราเท่านั้น ส่วนการลงทุน แบ่งออกเป็น 4 รูปแบบ ได้แก่ 
แบบ A : 210,000 บาท ประกอบด้วย เตาผัดไอศกรีม 1 เตา, ตู้แช่เย็น 1 ตู้, เครื่องปั่นมือ 1 เครื่อง, เครื่องแบบพนักงานสำหรับ 2 คน, อุปกรณ์เบ็ดเตล็ด ใช้พื้นที่ประมาณ 4 ตร.ม. แบบ B : 280,000 บาท อุปกรณ์เช่นเดียวกัน แต่สำหรับพนักงาน 3 คน ใช้พื้นที่ประมาณ 9 ตร.ม.
แบบ C : 350,000 บาท อุปกรณ์เช่นเดียวกันแต่สำหรับพื้นที่ประมาณ 15 ตร.ม. แบบ D : 140,000 บาท อุปกรณ์เช่นเดียวกัน เหมาะสำหรับพื้นที่จำกัด สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย ซึ่งทุกแบบมีทีมช่างออกแบบและช่างก่อสร้างเข้าไปช่วยดูแล
แฟรนไชส์ไอศกรีม5
ออกบูทในงานแสดงสินค้า
ทั้งนี้ ในส่วนของทำเลการเปิดร้าน ทางทีมงานไม่ได้ระบุว่าต้องเป็นลักษณะใด ลูกค้าสามารถเลือกทำเลได้เองที่เห็นว่าเหมาะสม และโดยส่วนตัวจากประสบการณ์การเปิดร้านมาทั้ง 5 สาขา กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นและเด็ก ดังนั้นทำเลจึงน่าจะเป็นแหล่งรวมกลุ่มดังกล่าว ซึ่งน่าจะเป็นตามแหล่งชอปปิ้ง หรือหน้าสถาบันการศึกษา ส่วนโอกาสคืนทุนก็คงต้องอยู่ที่ยอดขาย และการลงทุน แต่ที่ตั้งไว้ไม่น่าจะเกิน 3-6 เดือน เพราะทั้ง 2 สาขาของตัวเองตอนนี้มียอดขายต่อเดือนประมาณ 70,000 บาท ผลตอบแทนต่อหน่วยอยู่ที่ประมาณ 40-60% ขึ้นอยู่ค่าเช่าพื้นที่ด้วย
แฟรนไชส์ไอศกรีม6
สนใจธุรกิจแฟรนไชส์นี้ ติดต่อ โทร. 08-3369-0088
เว็บไซต์ : www.sarunno.com
เครดิต : http://www.manager.co.th

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top