ss อาชีพเสริม : สูตรเด็ดข้าวไข่เจียวทำกินอร่อย ทำขายได้เงิน - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

อาชีพเสริม : สูตรเด็ดข้าวไข่เจียวทำกินอร่อย ทำขายได้เงิน


อาชีพเสริม : สูตรเด็ด ข้าวไข่เจียวอร่อยทำเงิน

ข้าวไข่เจียว

บอกลาไข่แบนๆ แฟ่บๆ ขาดรุ่งริ่ง อมน้ำมันไปได้เลยไข่เจียว in a pot !!

ใครจะรู้ อาจจะมีบางคนนำไปทำขาย เป็นอาชีพเสริมก็ได้ ถ้าทำขายจริง ๆ ก็คงจะดีไม่ใช่น้อยครับ อาหารง่าย ๆ กับเวลาที่เราเร่งรีบกันอยู่นี้ มันน่าจะดีกว่าอาหาร ขยะบางอย่างที่ขายกันแพงสุดกู่ก็ได้ครับ อาจนำสูตรนี้ไปทำข้าวไข่เจียวขาย เป็นรายได้เสริมอีกทางก็อาจจะรวยไม่รู้เรื่องก็ได้นะครับ ข้าวไข่เจียว ของนายไข่เจียว “คิดได้ทำได้ ไม่มีจนครับ” พี่น้อง

ทำ “ไข่เจียวธรรมดา” ให้ฟูแล้วไม่แฟ่บ แถมกรอบนอกนุ่มในแบบไม่พึ่งตัวช่วยใดๆ นายแก้จนเองก็เป็นคนชอบกินไข่เจียวมาก เนื่องจากเป็นเมนูที่ทำให้อร่อยได้ง่าย ถ้ารู้จักเทคนิคเล็กๆ น้อยครับ
ซึ่งในกระทู้นี้เราจะว่ากันด้วยการทำ “ไข่เจียวธรรมดา” คือไม่ใส่เนื้อสัตว์หรือผักอะไรใดๆ ให้วุ่นวาย
ให้เป็นไข่เจียวที่ “ทำง่ายมาก และ อร่อย” ซึ่งนายแก้จนนั้นเคยลองทำมาหมดแทบจะทุกวิธีแล้ว ไม่ว่าจะเป็น
ข้าวไข่เจียว

บีบมะนาว = ไข่ฟูตอนเจียว แล้วจะแฟ่บภายหลังจากตักขึ้นมา
ใส่แป้ง , ผงฟู = ไข่ฟูแล้วไม่แฟ่บ ตั้งอยู่ได้จริง แต่เนื้อไข่เจียวจะด้านไปนิด
น้ำมันมากๆ โรยไข่จากที่สูงแล้วคนๆตีๆในกระทะ = ไข่ฟูฟ่องเป็นสายๆ ค่อนข้างอมน้ำมันเวลากินจะ
ไม่ค่อยได้เนื้อไข่เท่าไหร่ เพราะมันจะฟู
แยกไข่แดง ไข่ขาวตีให้ตั้งยอด = ฟูจริง แต่เสียเวลาทำมาก มีข้อด้อยคือกำหนดรูปร่างไข่ได้ลำบากด้วย- ฯลฯ

จะเห็นได้ว่าเทคนิคต่างๆ มีข้อดีแตกต่างกันไป แต่นายแก้จนได้พบเทคนิคหนึ่งซึ่งทำให้การทำไข่เจียวให้ฟูนุ่มแล้วไม่แฟ่บ แถมยังง่ายดายมากๆ สมกับการเป็น “ไข่เจียว” มากๆ มาดูกันครับว่ามันจะง่ายแค่ไหน กับผลที่ได้ตาม

เทคนิคที่ว่านั้นคือการใช้ “หม้อ” ในการเจียวไข่นอกจากเราไม่ต้องกลัวรูปร่างไข่จะไม่สวยแล้ว
เรายังสามารถทำให้มันฟูและหนาได้ตามความต้องการโดยไม่ใช่ตัวช่วย หรือสารประกอบใดๆทั้งสิ้น( ตามปกติแล้ว การใส่หมูสับ หรือใส่แป้งลงไป จะทำให้ไข่หนาขึ้นมาได้มากขึ้น แต่ว่าวันนี้เราต้องการเป็นเนื้อไข่ไก่ล้วน ๆ) เครื่องมือ+เครื่องปรุงของนายแก้จน วันนี้มีแค่ 3-4 อย่างเท่านั้น

ไข่ไก่ 2 ฟอง ซีอิ้วขาว หม้อ + น้ำมันสำหรับทอด สิ่งที่ยังขาดไม่ได้ก็คือ “ไฟ” ต้องมีความแรงอยู่พอสมควร แต่ไม่ถึงกับต้องแรงจัด คนที่ไม่มีเตาเร่งหรือเตาฟู่ ก็ยังพอทำได้ครับ นำหม้อใส่น้ำมันพืช แล้วนำไปตั้งไฟ พอให้เริ่มมีควันเล็กน้อย ไม่ถึงกับควันโขมงนะสำหรับหม้อขนาดนี้ ใช้ไข่ 2 ฟอง กำลังเหมาะครับถ้าใช้ 3 ฟองก็ยังพอได้อยู่ แต่มันจะฟูขึ้นมาจนเกือบล้นเวลาทอด

เดี๋ยวคอยดูละกันเนอะ ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาวเพียงอย่างเดียว แล้วตีเร็วๆ ให้เข้ากัน ตีเสร็จแล้ว อย่าวางทิ้งไว้ รีบเอาลงกระทะเลย ฟองอากาศมันจะได้ยังแฝงตัวอยู่ในเนื้อไข่ ไม่ลอยขึ้นมาจนหมดจำไว้ว่า ถ้าอยากได้ไข่ที่ฟูกรอบ น้ำมันจะต้องมากพอ แต่ก็ต้องไม่มากเกินไป และต้องร้อนระดับควันขึ้นฉุย ๆ แต่ไม่ใช่ควันโขมง นับ 1 2 3 เมื่อเทไข่ลงไป มันฟูออกมาพอดีๆ หม้อ เป็นไข่เจียวกลมๆ หนาๆ ที่แสนน่ากิน กลับแล้ว 1 รอบ ทอดไปสักครู่ จนเริ่มเห็นว่าผิวด้านบนของไข่ เริ่มแห้ง
พลิกอีกครั้งหนึ่ง เพราะไข่เจียวด้านแรก มักจะสวยกว่าอีกด้านเสมอ เสร็จแล้วช้อนขึ้นมาโลด เอามาวางไว้บนตะแกรงเพื่อสะเด็ดน้ำมัน ถ้าเป็นไข่แบบบีบมะนาว รับรองแฟ่บตั้งแต่ตักขึ้นจากกระทะ
ด้านข้าง ของเจ้าไข่เจียวทอดหม้อ ฟูแล้วไม่แฟ่บ การใช้หม้อทอดไข่ เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ได้ทุกข้อเลยครับ ทั้งความง่ายในการทอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกลับไข่ ที่ทุกคนเป็นห่วง เพราะดูแล้วหม้อมันจะคับแคบ และกลับยาก

แต่ว่าไม่ได้เป็นอย่างที่คิดครับเพราะไข่จะลอยอยู่บนน้ำมัน และไม่ได้แตะก้นหม้อแต่อย่างใด
ดังนั้นการกลับก็แค่ใช้ตะหลิว หรือแม้กระทั้งช้อนกินข้าวนี่ล่ะ ตลบมันกลับอีกด้าน ไม่ต้องกลัวมันแตกหรือขาดอย่างเวลาใช้กระทะทอดด้วยครับ

คือทำอย่างไรมันก็จะเป็นรูปกลมๆ หนาๆ น่ากินเช่นนี้เสมอๆ นอกจากจะฟูแล้วไม่แฟ่บ
มันยังมีเนื้อไข่สีเหลืองๆนุ่มๆให้เราได้สัมผัสด้านในด้วยไม่ใช่ว่าฟูกรอบจนไม่เหลือเนื้อไข่นะ
แบบนี้สิ ไข่เจียวในฝันเลยยย เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top