ss แนวโน้มธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าลงทุน ปี 2013 - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

แนวโน้มธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าลงทุน ปี 2013


ปัจจุบันธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศไทยดูเหมือนจะมีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้น ทั้งในด้านการลงทุนที่เพิ่มขึ้นของผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของกิจการธุรกิจแฟรนไชส์ และในด้านของเจ้าของกิจการที่ต้องการพัฒนาธุรกิจของตนมาเป็นแฟรนไชส์ แต่อย่างไรก็ตามในปี 2556 นี้ แนวโน้มของธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีโอกาสขยายตัวเพิ่มมากขึ้นคาดว่าจะเป็นในกลุ่มของธุรกิจแฟรนไชส์อาหาร กลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องดื่ม กลุ่มธุรกิจไอศกรีมและเบเกอรี่ และกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์การศึกษาตามลำดับ
ธุรกิจแฟรนไชส์
ในปีนี้แนวโน้มสำหรับการขายกิจการแฟรนไชส์ให้กับผู้สนใจนั้น นับว่ามีโอกาสค่อนข้างสูง เนื่องจากหลายคนมีรายได้สูงขึ้นจากค่าแรงที่เพิ่มขึ้น และซึ่งทำให้หลายคนกลับต้องการหารายได้เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้รับกับค่าครองชีพที่จะขึ้นตามมาด้วย และในขณะเดียวกันก็ยังมีกลุ่มของผู้ที่กำลังวางแผนในการลงทุนแฟรนไชส์อีกหลายกลุ่ม ทั้งกลุ่มนักศึกษาจบใหม่ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเอง กลุ่มของผู้ที่อิ่มตัวกับงานประจำอยากผันตัวเองมาทำธุรกิจแฟรนไชส์ กลุ่มของข้าราชการเกษียณอายุซึ่งต้องการมีรายได้เสริม หรือแม้แต่คนที่กำลังตกงานอยู่ก็ดี
อย่างไรก็ตามแนวโน้มของผู้ที่ต้องการซื้อแฟรนไชส์ในปีนี้จะพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งในด้านของการศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับธุรกิจที่พวกเขาต้องการลงทุนอย่างละเอียดและวิเคราะห์มากขึ้น ดังนั้นจะเห็นว่ากิจการแฟรนไชส์ขนาดเล็กหรือแฟรนไชส์ที่มีมาตรฐานที่ไม่ถึงเกณฑ์บางรายก็จะค่อยๆ หายไปจากตลาด อีกประการหนึ่งมาจากผู้ลงทุนในระยะหลังเริ่มเข้าใจมากขึ้นว่าแฟรนไชส์ไชส์ไม่ใช่รูปแบบของความสำเร็จเสมอไป ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยง หรือความล้มเหลวหลายคนจึงตัดสินใจเลือกธุรกิจแฟรนไชส์อย่างรอบคอบมากขึ้น
แนวโน้มธุรกิจแฟรนไชส์

     กลุ่มของธุรกิจแฟรนไชส์ประเภทอาหาร ประเภทเครื่องดื่ม ประเภทไอศกรีมและเบเกอรี่ ยังคงเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีแน้วโน้มจะมาแรงเหมือนกับปีที่ผ่านมาเนื่องจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของธุรกิจค่อนข้างกว้าง จึงทำให้ธุรกิจกลุ่มนี้มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และยังมีแนวโน้มที่ดีมากขึ้นในอนาคต แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าลูกค้าผู้ซื้อแฟรนไชส์ในปัจจุบันจะให้ความสำคัญในเรื่องของมาตรฐานของแฟรนไชส์มากขึ้นกว่าเดิม ข้อมูลของเงินลงทุน และผลตอบแทนก็เป็นปัจจัยหลักอีกประการหนึ่งในการเลือกซื้อแฟรนไชส์ ซึ่งเจ้าของกิจการแฟรนไชส์ประเภทคีออสหรือรถเข็นควรต้องศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนขายแฟรนไชส์ของตน
เนื่องจากกิจการแฟรนไชส์ขนาดเล็กประเภทที่ใช้เงินลงทุนต่ำนั้น รายได้หรือผลกำไรตอบแทนย่อมไม่สูงมากนัก ซึ่งถ้าหากคำนวณแล้วผู้ที่ต้องการซื้อกิจการไม่เห็นถึงความแตกต่างของการลงทุนในแฟรนไชส์กับการทำงานประจำ หรือไม่รู้สึกถึงความก้าวหน้า นานไปอาจทำให้รู้สึกเบื่อที่จะดำเนินกิจการต่อ ซึ่งนั่นอาจเป็นผลเสียกับตัวของเจ้าของกิจการแฟรนไชส์เอง ดังจะเห็นได้จากปัจจุบันลูกค้าหลายรายเริ่มพิจารณาเลือกการลงทุนในกิจการแฟรนไชส์ที่มีมาตรฐาน และราคาระดับกลางถึงสูงมากกว่ากิจการแฟรนไชส์ขนาดเล็กที่เกิดใหม่หรือใช้เงินลงทุนต่ำ
กิจการแฟรนไชส์ประเภทการศึกษาก็เป็นอีกกลุ่มที่มีแนวโน้มมาแรงไม่แพ้กัน เนื่องจากอย่างที่หลายคนทราบว่าในอีกไม่กี่ปีประเทศเรากำลังจะก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจเสรีอาเซียนหรือ AEC ดังนั้นผู้ปกครองหลายคนจึงเล็งเห็นและให้ความสำคัญเกี่ยวกับการพัฒนาด้านความรู้ความสามารถของบุตรหลาน โดยเฉพาะด้านภาษา ด้วยเหตุนี้แฟรนไชส์ประเภทการศึกษาจึงมีแนวโน้มการขยายตัวที่เพิ่มขึ้น อย่างที่ได้กล่าวไว้ในตอนต้นว่า
ในอนาคตแนวโน้มแฟรนไชส์ไทย จะมีกิจการแฟรนไชส์ที่มีมาตรฐานพัฒนาเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนแฟรนไชส์ที่มีขนาดเล็กหรือยังไม่ได้มาตรฐานก็จะค่อยๆ หายไปจากตลาด รวมถึงลูกค้าผู้ที่ต้องการจะซื้อแฟรนไชส์ หรือต้องการเป็นแฟรนไชส์ซีก็จะมีการศึกษาหาความรู้ก่อนตัดสินใจมากขึ้น จากสื่อต่างๆ และในอนาคตเมื่อเราก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจเสรีอาเซียนหรือ AEC การเข้ามาของแฟนไชส์ต่างชาติในแถบพื่อนบ้านนั้นจะมีเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ดังนั้นเจ้าของกิจการแฟรนไชส์ที่สามารถพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่ากิจการของตนมีมาตรฐานและมีศักยภาพอย่างแท้จริงเท่านั้น จึงจะเป็นผู้ที่สามารถยืนอยู่ในธุรกิจสายนี้ได้อย่างยั่งยืน

สรุปแนวทาง แฟรนไชส์น่าลงทุน ปี 2013

  • กลุ่มของธุรกิจแฟรนไชส์ประเภทอาหาร ประเภทเครื่องดื่ม ประเภทไอศกรีมและเบเกอรี่ ยังคงเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีแน้วโน้มจะมาแรงเหมือนกับปีที่ผ่านมาเนื่องจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของธุรกิจค่อนข้างกว้าง จึงทำให้ธุรกิจกลุ่มนี้มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และยังมีแนวโน้มที่ดีมากขึ้นในอนาคต
  • แฟรนไชส์ประเภทการศึกษา อีกกลุ่มที่มีแนวโน้มมาแรงไม่แพ้กัน เนื่องจากว่า ในอีกไม่กี่ปีประเทศเรากำลังจะก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจเสรีอาเซียนหรือ AEC ซึงจะทำให้มีความต้องการด้านการศึกษา การเรียนรู้สูงขึ้น เช่น ในด้านของภาษา วิชาชีพต่างๆ การทำอาหาร งานฝีมือ ซึ่งหากศึกษาให้ดีแล้ว ยังมีแนวทางให้ลงทุนเพื่อเปิดโลกของตลาดแฟรนไชส์การศึกษาอีกมาก ถ้าหากว่า คิดก่อน ทำก่อน รวยแน่ 

“เพื่อความสำเร็จ อันเกิดจากการเรียนรู้และแบ่งปันสู่ผู้อื่น” ให้เราได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของคุณ

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top