ss Macca ถ่านแมคคาเดเมียเพื่อสุขภาพ - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

Macca ถ่านแมคคาเดเมียเพื่อสุขภาพ

Macca ถ่านแมคคาเดเมียเพื่อสุขภาพ ม.มหิดล รับตัวแทนจำหน่าย ส่งต่อสินค้าสู่ตลาด

นักวิจัยมหิดล คิดค้นถ่านเพื่อสุขภาพจากถั่ว แมคคาเดเมีย ที่ให้ประโยชน์ต่อผู้ใช้มากกว่าแค่การดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ใช้ต้มดื่มหรือาบได้ต่างน้ำแร่ราคาแพงแต่ราคาเบา ๆ ค่อย ๆ แผ่รังสีความร้อน ทำให้ร่างกายอบอุ่น กระตุ้นการทำงานของระบบหมุนเวียนโลหิต เตรียมต่อยอดผลิตเป็นถุงเท้าสำหรับผู้ป่วยโรคกระดูก

รศ.ดร.จิตต์ลัดดา  ศักดาภิพาณิชย์  ภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ สถาบันชีววิทยาศาสตร์โมเลกุล มหาวิทยาลัยมหิดล คิดค้น “ถ่านแมคคาเดเมียเพื่อสุขภาพ” จากเปลือกและเมล็ดถัวแมคคาเดเมียเหลือทิ้งในกระบวนการผลิตถั่วแมคคาเดเมีย ให้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นกว่าถ่านธรรมดาทั่วไป ใช้ได้ทั้งดับกลิ่น ต้มน้ำดื่มและอาบ ใช้ในขั้นตอนปรุงอาหารเพื่อเพิ่มคุณค่าและรสชาติ ตลอดจนเป็นปุ๋ยให้ต้นไม้เมื่อเลิกใช้งาน

ถ่านแมคคาเดเมียจากการวิจัยจอง รศ.ดร.จิตต์ลัดดา มีคุณสมบัติและคุณประโยชน์มากกว่าถ่านไม้หุงต้มทั่วไป เนื่องจากกรรมวิธีการผลิตที่เริ่มเผาแมคคาเดเมียที่อุณหภูมิต่ำนาน 4 ชั่วโมง และค่อย ๆ เพิ่มขึ้นจนความร้อนสูงถึง 1,000 องศาเซลเซียส นาน 1 วัน คุณสมบัติเด่นอีกประการของถ่านแมคคาเดเมียคือ สามารถสร้างประจุลบและปล่อยรังสีอินฟราเรดยาวหรือฟาอินฟาเรด และช่วยป้องกันคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า จากทีวี คอมพิวเตอร์ ไมโครเวฟ ได้เมื่อนำไปวางใกล้ ๆ อุปกรณ์เหล่านั้น ประจุลบในโมเลกุลสามารถจับกับอนุมูลอิสระในอากาศได้ จึงเปรียบเสมือนเครื่องฟอกอากาศไปในตัว

“รังสีฟาอินฟาเรดจะค่อย ๆ แผ่รังสีความร้อนออกมา เมื่อนำมาวางใกล้ตัวหรือแช่น้ำอาบ จะทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น นอนหลับง่าย สามารถนำถ่านแมคคาเดเมียที่ฆ่าเชื้อแล้วมาใส่ในหม้อ หุงข้าวหรือตุ๋นเนื้อสัตว์ การแผ่รังสีฟาอินฟาเรดจะช่วยให้ข้าวและเนื้อสัตว์สุกเร็วและสุกอย่างทั่วถึง ทั้งยังมีรสชาติอร่อยยิ่งขึ้น เนื่องจากถ่านแมคคาเดเมียมีธาตุโซเดียมอยู่ เมื่อทำปฏิกิริยากับกรดอะมิโนกลูตามิค ในอาหารจะเกิดเป็นโมโนโซเดียมกลูตาเมต ซึ่งก็คือผลชูรสจากธรรมชาตินั่นเอง” รศ.ดร.จิตต์ลัดดา กล่าว

นอกจากนี้ถ่านแมคคาเดเมียยังให้ประโยชน์อีกหลายอย่าง นอกจากการดูดกลิ่นอับชื้นและสารพิษต่าง ๆ แล้ว ยังสามารถใช้ทำน้ำแร่สำหรับดื่มหรืออาบได้ด้วย เพราะประกอบไปด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ มากมายเช่นเดียวกับน้ำแร่ในธรรมชาติ เช่น โซเดียม โปแตสเซียม เป็นต้น เพียงแค่นำถ่านแมคคาเดเมียต้มในน้ำเดือดนาน 10-20 นาที เพื่อฆ่าเชื้อ จากนั้นำไปแช่ในน้ำดื่ม ซึ่งจะช่วยดูดคลอรีน ขณะเดียวกันก็ปล่อยแร่ธาตุอื่นออกมาแทนที่ แต่สำหรับน้ำแร่อาบไม่จำเป็นต้องต้มฆ่าเชื้อก่อน ซึ่งใช้ในลักษณะนี้ได้นานราว 1 เดือน

ด้วยคุณสมบัติดังกล่าว ทำให้สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าจากถ่านแมคคาเดเมียได้หลายประเภท ภายใต้สินค้า Macca ทั้งการสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์สิ่งทอ โดยนำเส้นใยโพลีโพรพิลีน มาผสมกับผงถ่านในลักษณะหลอมเหลวที่ซักล้างไม่หลุด และขึ้นรูปเส้นใยได้ง่าย มาทอเป็นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ได้แก่ สนับคอ สนับเอว สนับเข้ารักษาข้อเข่าเสื่อม สนับข้อมือ สนับส้นเท้า สับข้อแขน เสื้อกั๊ก เสื้อสเว๊ตเตอร์ ผ้าไหมคลุมไหล่ ผ้าพันคอ ผ้าพันคอไหมพรม ถุงเท้า ถุงน่องบำบัดเส้นเลือดขอด ถุงมือ แผ่นรองเท้า แผ่นรองนั่ง และถ่านสเตอริไรส์สำหรับทำน้ำแร่

นอกจากนี้ ยังมีการนำมาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณและร่างกาย เช่น สครับ สบู่เหลว ยาสระผม เป็นต้น สินค้าจำหน่ายราคาไม่แพง อาทิ แมคคาสครับ กระปุกละ 120 บาท ถ่านแมคคาแบบฆ่าเชื้อ สำหรับทำน้ำแร่ หุงข้าว 29 บาท ถ่ายแมคคาแพคคู่ 100 บาท สบู่เหลวแมคคา ขวด 120 ml ขวดละ 65 บาท ผ้าคลุมไหล่า ผลิตจากผ้าไหมและเส้นใยถ่านแมคคาเดเมีย ผืนละ 1,200 บาท เป็นต้น

สินค้านวัตกรรมเหล่านี้เป็นผลงานจากงานวิจัยและต้องการผู้สนใจนำไปต่อยอด หรือผู้ที่ต้องการเป็นตัวแทนจำหน่าย ซื้อราคาส่งไปจำหน่วย สามารถสร้างรายได้จากสินค้าใหม่ที่ผ่านมาวิจัยมาแล้วได้ เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการใช้ผลิตภัณฑ์อย่างแพร่หลายมากขึ้น

ผู้สนใจผลิตภัณฑ์ถ่านแมคคาเดเมียเพื่อสุขภาพ สนใจสั่งซื้อได้ที่โทร.0-2889-3116 หรืองานประชาสัมพันธ์คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โทร.0-2201-5007,0-221-5710 หรือชมผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/MahidoISC

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top