ss กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ออกมาตรการช่วยเหลือภาคธุรกิจที่ประสบภัยน้ำท่วม - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ออกมาตรการช่วยเหลือภาคธุรกิจที่ประสบภัยน้ำท่วม

นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่หลายจังหวัด ทำให้เกิดความเสียหายในวงกว้าง และส่งผลต่อภาคธุรกิจทั้งที่เป็นนิติบุคคล ห้างหุ้นส่วนบริษัท ผู้ประกอบการรายย่อย รวมถึงลูกจ้างและผู้ใช้แรงงานในสถานประกอบการเป็นจำนวนมาก 
ทั้งนี้ รัฐบาล หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ต่างระดมความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในเบื้องต้นอย่างเต็มกำลังความสามารถ แต่การช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนใหญ่เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเรื่องของอาหารการกิน น้ำดื่ม ที่อยู่อาศัย และด้านสาธารณสุขแก่ประชาชนทั่วไป 


ส่วนการช่วยเหลือภาคธุรกิจได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าในฐานะที่กำกับดูแลและส่งเสริมพัฒนาธุรกิจให้ความช่วยเหลือภาคธุรกิจ และผู้ประกอบการในทุกจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ 

โดยกำหนดมาตรการผ่อนผันเพื่อลดภาระของ ภาคธุรกิจ ได้แก่ ผ่อนผันการแจ้งบัญชีหรือเอกสารประกอบการลงบัญชีที่สูญหาย หรือเสียหาย ซึ่งตามกฎหมายต้องแจ้งภายใน 15 วัน ให้สามารถยื่นล่าช้าได้
 และสามารถใช้เป็นหลักฐานกรณีถูกเรียกตรวจสอบบัญชี ผ่อนผันการยื่นงบการเงินประจำปีของธุรกิจที่มีรอบปีบัญชีอยู่ในระหว่างเวลาที่เกิดอุทกภัย และผ่อนผันระยะเวลาการยื่นจดทะเบียนนิติบุคคลที่ต้องยื่นภายในเวลาที่กฎหมายกำหนด ให้สามารถยื่นล่าช้าออกไปได้ตามความจำเป็นและตามสมควร
   

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากมาตรการผ่อนผันดังกล่าวแล้วยังกำหนดมาตรการส่งเสริมการสร้างอาชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งได้ขอความร่วมมือจากธุรกิจแฟรนไชส์ที่สามารถดำเนินธุรกิจได้โดยง่าย ใช้เงินลงทุนไม่สูง เพื่อให้ผู้ประสบภัยสามารถเริ่มต้นทำธุรกิจแฟรนไชส์ได้ 

อ้างอิงจาก สำนักข่าวไทย

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top