ss แฟรนไชส์ “หอยครกซีฟูดส์ คนวัง” ขนมครกยุค 3G - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

แฟรนไชส์ “หอยครกซีฟูดส์ คนวัง” ขนมครกยุค 3G

แฟรนไชส์ “หอยครกซีฟูดส์ คนวัง” ขนมครกยุค 3G ใจป้ำ ยอดขายไม่ถึงเป้าคืนค่าแฟรนไชส์

วันเวลาผ่านไป ความทันสมัยก็ย่อมมีมากขึ้น แม้แต่ยุค 2011 หน้าตาขนมครกก็ได้ถูกอัพลุคให้เปลี่ยนไปแล้ว กลายเป็นขนมครกไส้ซีฟู้ด หรือเรียกว่า “หอยครก” ไอเดียชัดเจนนี้โดย แฟรนไชส์ “หอยครกซีฟูดส์ คนวัง”  เจ้าแรกผู้บุกเบิก ซึ่งธุรกิจที่หยอดไอเดียใหม่ ๆ ให้กับเมนูขนมครกสไตล์ไทย ๆ ที่คุ้นเคยให้กลายเป็นเมนูที่แตกต่างนี้ เกิดขึ้นโดยคุณแจ๊ส พี่สาวของคุณชลิดา ทองฉ่ำ หรือคุณต่าย ที่ร่วมกันปลูกปั้นธุรกิจนี้ รายละเอียดธุรกิจจะอร่อยกลมกล่อมแค่ไหน คุณต่ายกล่าวให้ข้อมูล

แฟรนไชส์ “หอยครกซีฟู๊ดส์ คนวัง” เป็นธุรกิจที่เน้นคุณภาพมาเป็นอันดับ 1 ความอร่อย เข้มข้น กลมกล่อม มาเป็นอันดับ 2 และเน้นความแปลกใหม่ส่งต่อเป็นอันดับ 3 ที่สำคัญสโลแกนโดนใจนักลงทุนมาก ๆ “แฟรนไชส์ที่มีแต่กำไรอย่างเดียว รับรองคืนค่าแฟรไชส์ ถ้าไม่มีกำไร” โดยลักษณะการทำคล้ายขนมครก แต่เตาที่ใช้ทำหอยครกเป็นแบบเดียวกับทาโกะยากิ เนื่องจากเบ้าลึก หน้าตาขนมคำโตน่ากิน

“เราเน้นนำเสนอในรูปแบบและรสชาติความเป็นไทย ทั้งสูตรแป้งและน้ำจิ้ม เป็นสูตรที่พี่สาวคิดขึ้นเองในแบบของ “คนวัง” เพราะเคยรับราชการในวังมาก่อน แต่ปัจจุบันพี่สาวก็ออกมาทำธุรกิจนี้อย่างเต็มตัว โดยมีร้านต้นแบบอยู่ที่ตลาดราม 2 นัมเบอร์วันพลาซ่า” คุณต่ายกล่าว

ขั้นตอนการทำ “หอยครกซีฟู๊ดส์ คนวัง” คุณต่ายกล่าวว่า เริ่มจากเทน้ำมันลงในเบ้าครก รอให้ตาร้อนจนได้ที่ จึงเทแป้งลงเบ้า ทิ้งไว้สักครู่จึงเริ่มใส่ส่วนผสมที่เป็นไส้ทะเล เช่น กุ้ง หอยแมลงภู่ ปลาหมึก ปูอัด ส่วนผสมเครื่องปรุงทุกอย่างนั้นได้ใส่ไข่ลงไปด้วย เพื่อเพิ่มคุณประโยชน์ทางอาหาร เมื่อหอยครกร้อนจนได้ที่ โรยต้นหอมลงไป ซึ่งเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการทำคือ ต้องตะแคงชิ้นหอยครกที่อยู่ในเบ้าไปเรื่อย ๆ เพื่อให้ส่วนที่อยู่ข้างล่างสุกได้ที่ก่อน รสชาติหอยครกทุกฝาจะได้มีความกรอบนอกนุ่มในไปในตัว แล้วรอให้สุกประมาณ 2 นาที หลังจากนั้นใช้ช้อนแคะทีละฝาตักใส่ใบตอง โรยพริกไทยและน้ำจิ้ม เสิรฟ์ขายทำเงินต่อไป

“วัตถุดิบที่เลือกใช้เน้นชิ้นโต สด หนึ่งตัวหรือหนึ่งชิ้นใหญ่ต่อขนมหนึ่งฝา เพื่อให้ได้คำโตสมกับราคาขายกล่องละ 30 บาท ซึ่งมี 7 ฝา สามารถเลือกไส้หอยครกชนิดอื่นได้ ส่วนผสมในหอยครกสามารถปรับเปลี่ยนไปตามเทศกาลได้ เช่น สูตรมังสวิรัติขายในช่วงเทศกาลอาหารเจ หรือเทศกาลผลไม้ก็จะเป็นไส้มะละกอ มะม่วง และสับปะรด เป็นต้น เป็นเมนูที่สามารถทำเงินได้ตลอดทั้งปี”

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมลงทุน แฟรนไชส์ “หอยครกซีฟู๊ดส์ คนวัง” เรากำหนดงบการลงทุนเริ่มต้นที่ 5,000 บาท จะได้รับเสื้อยืด “คนวัง” ป้ายโลโก้แฟรนไชส์คนวัง 1.5 x 0.8 เมตร แป้งหอยทอด 5 กิโลกรัม ในงบการลงทุนนี้ถ้าคิดเฉพาะต้นทุนของแป้งไม่รวมอุปกรณ์ ฯลฯ แป้งที่ได้รับในจำนวนแรกนั้นสามารถขายหอยครกได้ 350 กล่องขึ้นไป โดยเฉลี่ยแป้ง 1 กิโลกรัม สามารถทำหอยครกขายได้ประมาณ 70 กล่อง ในราคาขายกล่องะ 30 บาท คิดเป็นรายได้ก้อนแรกจากการขายประมาณ 6,000-9,000 บาท เป็นธุรกิจที่สามารถสร้างกำไรให้เกิดขึ้นได้ในทันที ทั้งนี้ยังมีการอบรมวิธีการทำ เทคนิคการขาย ทุกขั้นตอน”

เงื่อนไขที่กำหนดคือ แฟรนไชน์ จะต้องซื้อแป้งกับทางบริษัทเท่านั้น ส่วนอุปกรณ์อื่น ๆ หรือวัตถุดิบส่วนผสมไม่จำเป็นต้องซื้อกับบริษัท ซึ่งคุณต่าย ก็จะมีการแนะนำแหล่งซื้อและวิธีการเลือกซื้อให้ด้วย โดยรวมแล้วธุรกิจนี้ใช้เงินลงทุนรวมทั้งสิ้นประมาณ 10,000 บาท กับเตาหอยครกขนาด 2 เตา ธุรกิจนี้สามารถใช้ได้ทั้งเตาแก๊สหรือเตาถ่าน ส่วนแพ็คเกจจิ้งขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแฟรนไชส์ สามารถเลือกแบบเองได้ แล้วนำไปติดสติ๊กเกอร์แบรนด์ธุรกิจ เพื่อสร้างความจดจำให้กับผู้บริโภค

“กำไรบอกเป็นตัวเลขไม่ได้ รู้ว่าแต่ละเดือนมีกำไรแน่นอน และเรากล้ารับประกันรายได้ให้กับแฟรนไชส์ด้วย ว่ารับแน่ ๆ ประมาณ 20,000-50,000 บาทต่อเดือน แต่ถ้าแฟรนไชส์ไม่สามารถทำรายได้ถึงรายได้ที่เราการันตีไว้ เราก็จะรีบเข้าดูแลและร่วมแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นทันที พร้อมกับยินดีคืนเงินค่าแฟรนไชส์ให้ด้วยบางส่วน”

คุณต่ายอยากให้คนไทยทุกคนมีอาชีพ สร้างรายได้เลี้ยงดูครอบครัว แฟรนไชส์ “หอยครกซีฟู๊ดส์ คนวัง” เป็นธุรกิจที่งบการลงทุนไม่สูง ทุกคนสามารถลงทุนได้ ธุรกิจที่ไม่ยุ่งยาก วัตถุดิบส่วนผสมก็สามารถหาซื้อได้ในตลาดใกล้บ้านได้เลย เป็นธุรกิจที่ไม่ซ้ำใคร ลูกค้าส่วนใหญ่เมื่อเคยกินแล้วมักย้อนกลับมาซื้อซ้ำเสมอ ๆ “หอยครกซีฟู๊ดส์ คนวัง” เป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ สามารถเปิดร้านขายได้ทุกทำเล อยากให้ทุกคนได้รู้จักว่าอาหารคนวังมีรสชาติเป็นอย่างไร สูตรเด็ดความอร่อยอยู่ตรงไหน สามารถอุดหนุนและร่วมลงทุนธุรกิจกันได้เลยวันนี้

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top