ss ก๋วยเตี๋ยว”เนื้อจระเข้”เทรนด์ใหม่ อร่อยด้วยสูตรตำราจีนประยุกต์ - อาชีพเสริมแก้จน

ติดต่อโฆษณา

ก๋วยเตี๋ยว”เนื้อจระเข้”เทรนด์ใหม่ อร่อยด้วยสูตรตำราจีนประยุกต์

มีข่าวแพร่ไปทั่วโลก…ชาวฟิลิปปินส์ไล่ล่าและจับ จระเข้โคตรยักษ์เพศผู้ ที่มีขนาดราว 6 เมตร หรือ 21 ฟุต ได้สำเร็จบริเวณอ่าวเล็กๆแห่งหนึ่งในเมืองบูนาวาน ของ ฟิลิปปินส์ โดยมี น้ำหนักตัวถึง 1,000 กิโลกรัม (1 ตัน) ต้องใช้คนนับร้อยช่วยกันดึงมันขึ้นจากอ่าวไปยังที่โล่ง ก่อน ใช้เครนยักษ์ยกมันขึ้นสู่รถบรรทุก เพื่อนำไปเลี้ยงดูแล ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมที่ อุทยานแห่งชาติในเชิงอนุรักษ์ต่อไป

หากจระเข้ตัวนี้ถูกจับอยู่ในบ้านเรา…มันอาจจะไม่ได้อยู่อย่างสุขสบาย แต่จะกลายเป็นอาหารอันโอชะไปแล้ว…เนื่องจากปัจจุบันนี้มีการ ใช้เนื้อจระเข้มาปรุงเป็นก๋วยเตี๋ยว ได้แล้ว โดย นายพรเทพ คงเอี่ยมพิธี หรือ นายฮุย เจ้าตำรับก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูยักษ์ บอกว่า หมูมีราคาแพง เลยมี ความคิดอยากทำของแปลกใหม่ ซึ่งก็ใช้ความรู้ที่มีอยู่ ตุ๋นเนื้อจระเข้ แม้ว่า การบริโภคเนื้อจระเข้ในประเทศไทย ยังไม่มากนัก แต่ในประเทศตะวันตก และ ทวีปเอเชีย เช่น จีน, ไต้หวัน, ฮ่องกง ฯลฯ ตลาดมี ปริมาณความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ…!!

560 225x300 ก๋วยเตี๋ยวเนื้อจระเข้เทรนด์ใหม่ อร่อยด้วยสูตรตำราจีนประยุกต์
นายพรเทพ บอกอีกว่า ด้วยมูลของเหตุผลนี้เอง จึงได้ทดลองปรุง ก๋วยเตี๋ยวใส่เนื้อจระเข้ตามตำราแพทย์จีน โดยทดลอง ใช้เนื้อจระเข้ประมาณ 3 กิโลกรัม (กก.ละ 200 บาท) ส่วน เนื้อบ้องตัน (ตรงโคนหาง กก.ละ 400 บาท) มาต้มในน้ำเดือด จากนั้น ใส่เครื่องสมุนไพรจีน ประกอบด้วย สมุนไพรเก๋ากี้, ตังเซี้ยม, ฮ่วยซัว, ปักคี้ และ รากเง็กเต็ก ในอัตราส่วนทั้งหมดรวมกัน 100 กรัม มาใส่หม้อตุ๋นที่เป็นสุญญากาศเป็นเวลานานประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วจึงใส่สมุนไพรไทยๆ เช่น ตะไคร้ ใบเตย เห็ดหอม และ ซีอิ๊วขาว ตามลำดับ
“เมื่อ ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้รับการติดต่อจาก สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ (องค์การมหาชน) ให้นำเนื้อจระเข้ไปปรุงเป็นก๋วยเตี๋ยว พร้อมกับเปิดโอกาสจำหน่ายได้ในงาน “มหกรรมทรัพยากรชีวภาพและภูมิปัญญาท้องถิ่น” ที่จัดขึ้นที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ จ.นนทบุรี ปรากฏว่ามี ผู้บริโภค ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก…ถึงแม้จะขายใน ราคาสูงถึงชามละ 50 บาท ก็ขายจนหมดเกลี้ยง” นายฮุย บอกอย่างนั้น
 
สำหรับราคาต้นทุนของเนื้อจระเข้ สมุนไพรจีน ทั้งหมดและ ค่าอุปกรณ์การตุ๋นอยู่ที่ประมาณ 5,000 บาท สามารถปรุงออกมาจำหน่ายได้จำนวน 200 ชาม ชามละ 50 บาท  เท่ากับ มีกำไรอยู่ที่ 5,000 บาท ถือว่าวันเดียวเท่านั้น ขายได้ขนาดนี้ก็เป็นรายได้ที่ดี…
 
ส่วนแนวคิดที่จะออกเปิดร้าน “ก๋วยเตี๋ยวเนื้อจระเข้นายฮุย” นั้นก็คงต้องรอดูตลาดผู้บริโภคให้ความสนใจมากน้อยแค่ไหน ซึ่งขณะนี้ได้ทำเฉพาะงาน หากมีผู้สนใจต้องการความรู้ก็พร้อมให้คำแนะนำฟรีๆหรือ จะให้ไปออกงานพิเศษ กริ๊งกร๊างได้ที่ 08-1943-5831, 08-6304-0915 ในเวลาที่เหมาะสม
252 300x180 ก๋วยเตี๋ยวเนื้อจระเข้เทรนด์ใหม่ อร่อยด้วยสูตรตำราจีนประยุกต์
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ที่มา:www.keajon.com

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP

ธุรกิจขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ Amazon KDP
E-book “คำภีร์ขายสมุดโน้ตเงินล้านออนไลน์ ลงทุน 0 บาท สำหรับมือใหม่”
Back To Top